Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÍN MÚC SỨC MẠNH NƠI CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Dù qua đời khi tuổi còn rất trẻ, nhưng thánh Antôn đã để lại cho người đương thời và mỗi người chúng con một tấm gương anh hùng về lòng đạo đức, về lòng say mến Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc tham dự và cử hành Thánh Lễ, qua việc cầu nguyện một mình lâu giờ trước Thánh Thể Chúa. Đây chính là bí quyết mà Chúa đã ân ban, để thánh nhân thực hiện rất nhiều phép lạ không chỉ khi ngài con sống, mà cả khi đã qua đời.

Có lần vào ban đêm, người chủ nhà thấy phòng của Ngài sáng rực lên. Tò mò đến coi, anh kinh ngạc, nhìn thấy Chúa Giêsu Hài Đồng đang ngự trên tay của Ngài. Lần khác, để đánh tan bè rối, nhất định không tin Chúa Giêsu ngự trong bí tích Thánh Thể. Thánh nhân đã thách đố họ, bỏ cho lừa đói ba ngày, sau đó mang cỏ ra cho nó ăn, còn thánh nhân thì kiệu Mình Thánh Chúa ra. Lạ lùng, dù đói, nhưng con vật khi nhìn thấy Mình Thánh Chúa, nó khụy chân xuống, thờ lạy Thánh Thể, chỉ chịu đứng lên, ăn cỏ, khi Thánh Thể Chúa được kiệu vào trong cất đi.

Chắc chắn, mọi tài năng, phép lạ mà thánh Antôn có, không phải xuất phát từ ngài, mà là do thánh nhân biết kín múc sức mạnh sâu xa từ nơi Thánh Thể Chúa, cậy dựa, tin tưởng vào Chúa. Xin cho mỗi kitô hữu cũng biết noi gương thánh nhân, siêng năng tham dự Thánh Lễ, dành những giây phút trong ngày để cầu nguyện, trò truyện với Chúa, hầu giúp chúng ta cũng thực hiện được những phép lạ phi thường, chính là thể hiện lòng xót thương của Thiên Chúa với tất cả mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*