Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG GANH TỴ, NHƯNG NGHĨ TỐT CHO NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=cLw8tUV4b3w

09/6 THỨ NĂM TUẦN 10 TN.

1V 18,41-46; Mt 5,20-26.

“Ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt”.

Tiếp câu chuyện “Chúa Giê-su kiện toàn lề luật”, hôm nay Tin Mừng chỉ rõ cho chúng ta cách sống luật yêu người. Yêu người thì không giết người. Yêu người, thì làm cho người được sống, được sống vui, được hạnh phúc.

Nghe nói đến chuyện giết người, ai trong chúng ta cũng ghê sợ, và chúng ta vẫn thường nói: “Tôi không giết người”. Thế nhưng, Chúa Giê-su muốn chỉ rõ ra cho chúng ta hiểu rằng: luật không chỉ cấm giết người bằng dao, bằng gươm hay hung khí, mà còn cấm cả việc giết người bằng sự xúc phạm làm tổn thương, bằng lời nói làm đau lòng người cho đến chết!

Quả thực, chúng ta đã giết nhau không bằng hung khí, nhưng có khi chỉ cần một ánh mắt khi bỉ, một cách ứng xử tồi tệ, một ý nghi ngờ, một kết luận bất tín, một lời nguyền rủa.

Có người nói: “Người nổi tiếng, mỗi ngày có năm ba lần chết”: Chết vì lòng ganh tỵ của người khác. Người kiêu căng ganh tỵ luôn muốn đạp đổ, phủ nhận, bôi bác, thêu dệt chuyện xấu xa để giảm giá trị người nổi tiếng. Cũng vì ganh tỵ, nên họ mất ăn mất ngủ: “Đêm nằm nghĩ mãi không ra, tại sao thằng ấy lại là nhà thơ”. Thế rồi kể chuyện đời xưa của người nổi tiếng: “Ngày xưa nó bán bánh canh, bây giờ thất nghiệp nó thành nhà thơ. Chỉ thương lũ nhỏ bơ vơ, làm giàu thì khó, làm thơ dễ òm”.

Chuyện đời là thế! Còn trong nhà mình, trong gia đình công giáo mình, trong Giáo Hội mình, có lẽ nào cũng vậy sao?

Ước gì vợ chồng con cái, anh chị em trong gia đình, và mọi người trong cộng đoàn, quyết bỏ lòng kiêu căng, ganh tỵ, và luôn có những ý nghĩ tốt đẹp về nhau, có những lời nói cảm thông, thấu hiểu, chia sẻ, nâng đỡ nhau và giúp nhau nên thánh.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn yêu thương nhau, tôn trọng nhau, và giúp nhau sống vui, sống thánh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*