Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CHÚA TỒN TẠI MÃI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Nzuy91DOioA

04/6 THỨ BẢY TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 28,16-20.30-31; Ga 21,20-25.

“Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra”.

Sau khi nhận sứ vụ mục tử, và lời tiên báo sẽ phải chết vì Tin Mừng, Phê-rô quay lại thấy Gioan theo sau, ông hỏi Chúa Giê-su: “Còn người này thì sao”? Chúa Giêsu đáp: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy”. Không phải Gioan ở lại mãi, mà là Tin Mừng của Chúa Giê-su mà Gioan viết ra sẽ tồn tại tới tận thế.

Vâng! Mỗi người có một ơn gọi tham gia cộng tác với Chúa trong kế hoạch cứu rỗi của Chúa. Dẫu ơn gọi riêng, và có thể rất riêng, nhưng tất cả đều cùng hướng tới mục đích duy nhất mà Chúa muốn, đó là “làm cho mọi người được cứu rỗi”. Sứ vụ của Phê-rô là Mục Tử. Còn Sứ Vụ của của Gioan là ghi chép lại những Lời dạy và cuộc đời của Mục Tử Giê-su, để Phê-rô theo đó, mà loan báo Lời Tin Mừng cứu rỗi cho mọi người.

Thánh Gioan kết thúc bản Tin Mừng, rằng: “Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật”. Chữ “chúng tôi” trong câu này có thể hiểu là “các tông đồ của Chúa Giê-su” đều chứng thực.

Đức tin của Giáo Hội, dựa trên nền tảng đức tin của các Tông Đồ, mà chúng ta gọi là Tông Truyền, một trong 4 đặc tính của Giáo Hội. Giám Mục địa phương tiếp quản sứ vụ Tông Đồ, là Mục Tử của đoàn chiên, vừa là Thầy dạy Đức Tin, vừa là Người bảo vệ Đức Tin của chúng ta. Gần đây, một số người phản đối Giám Mục của mình, khi các Ngài lên tiếng bảo vệ Đức Tin Công Giáo. Thật đáng tiếc. Ước gì các gia đình yêu mến và vâng phục Giám Mục của mình, qua các linh mục thánh thiện, cầu xin cho các Ngài nên một với Mục Tử Giê-su, để chúng ta được chăm sóc, được yêu thương, được dưỡng nuôi, được cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, vâng phục Giáo Hội, lắng nghe và thực hành Lời Chúa Giê-su dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*