Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ VỤ MỤC TỬ THEO GƯƠNG MỤC TỬ GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

03/6 THỨ SÁU TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 25,13b-21; Ga 21,15-19. 

“Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy”.

Chúa Giê-su là mục tử nhân lành. Nhân lành, vì chính Người yêu mến Thiên Chúa Cha, hoàn toàn vâng phục Cha, để đích thực là phiên bản, là dung mạo của Cha “giàu lòng từ bi nhân ái, chậm bất bình và hết sức khoan nhân”.

Giờ đây, khi muốn trao lại cho Phê-rô, sứ vụ mục tử chăn dắt đoàn chiên của Người, Người cũng thẩm vấn Phê-rô về lòng mến yêu tuân phục. Người thẩm vấn Phê-rô đến ba lần: “Simon, con ông Gio-a-na, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?”. “Simon, con ông Gio-a-na, con có yêu mến Thầy không?” và “Con có yêu mến Thầy không”. Và Phê-rô cũng phải trả lời đến ba lần. Mặc dầu đến lần thứ ba, Phê-rô có vẻ buồn rầu, vì nghĩ rằng: Thầy mình chưa đủ tin, nhưng ông đã khiêm tốn dẹp bỏ tự ái, ngộ ra ý tốt lành của Chúa, mà trả lời: “Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy”.

Quả thực, Chúa Giê-su biết rõ mọi sự. Người biết sứ vụ mục tử Người trao, đòi hỏi nơi môn đệ không chỉ mến yêu Người, mà vì yêu Người, còn phải tuyệt đối từ bỏ tận căn cái tôi của mình, phải dũng cảm, và kiên trì yêu, mới có thể chu toàn được.

Vì thế, khi trao sứ vụ mục tử cho Phê-rô, Người phải cặn kẽ hỏi Phê-rô đến ba lần về chữ “yêu”, để không phải là một lời thưa bồng bột, nhưng là một quyết định dứt khoát. Và sau đó, Người báo trước cho Phê-rô biết về việc phải dũng cảm kiên trì trong sứ vụ mục tử, vì yêu Chúa, vì yêu chiên, cho đến chết.

Cha mẹ là những mục tử, và con cái là đoàn chiên. Ước gì các cha mẹ luôn yêu Chúa nhiều, để có thể yêu nhau nhiều, yêu con cái nhiều và yêu tất cả mọi người với tình yêu khiêm nhượng, từ bỏ, tự huỷ và tự hiến như Chúa Giê-su Mục Tử.

Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ luôn yêu mến vâng phục Chúa, sống Lời Chúa, để có thể dẫn dắt đoàn chiên gia đình. Amen.

<

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*