Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾT HIỆP VỚI THIÊN CHÚA, NHỜ CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QKq35LyCJmo

01/6 THỨ TƯ TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 20,28-38; Ga 17,11b-19.

“Ðể chúng được nên một như Ta”.

Mỗi chúng ta vốn là loài xác đất vật hèn, mong manh, dễ vỡ, nay còn mai mất. Thế nhưng, được Thiên Chúa Cha yêu thương và ban cho sự sống đời đời, nhờ công nghiệp cứu chuộc của Chúa Giê-su. Ai không xác tín vững chắc chân lý quý giá này, thì thật đáng tiếc cho một đời trần gian vô nghĩa, bụi sẽ hoàn bụi, hư không sẽ hoàn hư không.

Lời Chúa Giê-su hôm nay cho biết: Chúa Cha đã trao phó mỗi chúng ta cho Người, và Chúa Cha không muốn Người để hư mất người nào, nhưng “tất cả đều được cứu rỗi và reo lên: Alleluia – hãy ngợi khen Thiên Chúa”. Vì thế, Chúa Giê-su khao khát mỗi chúng ta đặt trọn niềm tin vào Người, vào Lời Người, để được Người chuộc tội và ban cho sự sống đời đời.

Không có việc gì khó thực hiện trên trần gian này cho bằng việc khiêm nhượng để tin và đặt mình trong tay Chúa Giê-su. Mà vì là việc khó, cho nên đức tin luôn là bởi hồng ân của Thiên Chúa, chứ không phải bởi trí khôn, tài năng, hay vốn học.

Mỗi chúng ta đã nhận được hồng ân đức tin qua Bí Tích Rửa Tội, đã trở thành nghĩa tử của Thiên Chúa trong Chúa Giê-su. Nếu chúng ta luôn nhớ đến Chúa Giê-su và kết hiệp với Người mọi lúc, mọi nơi, trong mọi nghĩ suy, lời nói, công việc, thì nhờ Người, chúng ta cũng được kết hiệp nên một với Chúa Cha trên trời. Còn vinh dự nào bằng? Còn hạnh phúc nào hơn!? Khi loài xác đất vật hèn ắt tử, được sống, được vui, được cậy nơi Thiên Chúa quyền năng tối cao hằng sống, và giàu lòng thương xót.

Ước gì các gia đình nhắc nhở nhau đừng quá nặng lòng với vật chất thế gian, với cơm áo gạo tiền, nặng lòng với danh lợi dục, nhưng luôn nhớ đến Chúa Giê-su, và sống Lời Chúa dạy.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sống Lời Chúa Giê-su, vì vững tin được hạnh phúc đời này và đời sau nữa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*