Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẸ MARIA ĐỊNH NGHĨA ĐỨC YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7A-2FqJI2wM

31/5 LỄ ĐỨC MA-RI-A THĂM VIẾNG BÀ Ê-LI-SA-BÉT

Xp 3,14-18 (hoặc Rm 12,9-16b); Lc 1,39-56.

“Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi?”

“Thứ hai thì gẫm: Đức Bà đi viếng bà thánh Y-sa-ve. Ta hãy xin cho đặng lòng yêu người”. Chúng ta vẫn thường lần chuỗi Mân Côi, với suy gẫm và cầu nguyện ngắn gọn như thế. Nhưng, hôm nay, qua bài Tin Mừng, Mẹ Maria đã định nghĩa cho chúng ta lòng yêu người, điều chúng ta xin, là như thế nào.

Mẹ Maria chỗi dậy, lên dường: Yêu người, thì không cầu an một chỗ, nhưng chỗi dậy, bước xuống, ra đi, để đến với người. Mẹ Maria vội vã đi lên miền núi: Yêu người thì không ngại xa xôi hay gian khó, nhưng kiên trì vượt qua bao khoảng cách, thử thách khó khăn trên đường để đến được với người. Mẹ Maria đang mang thai Chúa Giê-su: Yêu người không chỉ là đi tay không đến viếng thăm người, mà còn phải mang theo quà tặng, mang theo niềm vui đến cho người. Quà tặng quý giá nhất, niềm vui lớn lao nhất chính là Chúa Giê-su. Mẹ Maria cất tiếng chúc tụng Chúa: Yêu người, là phải làm chứng cho người về một tình yêu vĩ đại, về nguồn tình yêu mà mình đã đón nhận và sẻ chia, đó chính là tình yêu của Thiên Chúa. Mẹ Maria ở lại với bà Elizabeth: Yêu người không chỉ là đến thăm qua loa rồi về, nhưng ở lại với người, phục vụ người, giúp đỡ người.

Đáp lại, Bà Elizabeth vui mừng khôn tả, và ấp úng đôi lời: “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm tôi”.

Ước gì, những người nghèo khổ, bệnh tật chung quanh chúng ta cũng sẽ vui mừng nói với anh Legio, chị Lòng Thương Xót, một huynh trưởng, một ca viên, một Bà Mẹ, một Gia Trưởng, hoặc nói với một người xấu xí cùng nghèo khổ, rằng: “Bởi đâu tôi được người của Thiên Chúa đến viếng thăm tôi”.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người, mỗi nhà chúng con học được cách yêu người của Mẹ Maria, cũng là cách yêu người của Thiên Chúa, và thực hiện đức yêu người trong cuộc sống này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*