Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚNG ĐÃ TUÂN GIỮ LỜI CHA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xTN6FSObHaw

31/5 THỨ BA TUẦN 7 PHỤC SINH

Cv 20, 17-27; Ga 17, 1-11a

“Lạy Cha, xin hãy làm vinh hiển Con Cha”.

Lời cầu nguyện Chúa Giê-su dâng lên Chúa Cha trước giờ hiến tế, đã biểu lộ tình Chúa Cha yêu Chúa Con, tình Chúa con yêu Chúa Cha, tình Thiên Chúa yêu con người chúng ta… là nồng nàn thiết tha đến dường nào. Tình nồng nàn ấy nối kết con người hèn mọn bé nhỏ tội lỗi với Chúa Cha, Đấng chí thánh, chí thiện, toàn năng toàn ái. Còn hạnh phúc nào hơn đối với con người chúng ta, loài bất xứng vô ơn, đáng phải chết ngàn đời.

Ước gì, mỗi người sẽ nghe đi, nghe lại Bài Tin Mừng hôm nay, để thấu hiểu và tạ ơn Chúa Giê-su, đã tỏ bày cho chúng ta biết: lòng yêu thương vô biên của Thiên Chúa dành cho loài người, và cách riêng cho mỗi chúng ta, cho mỗi gia đình.

Chính chúng ta đã được Thiên Chúa Cha trao phó cho Chúa Con, để chúng ta được hưởng nhờ ơn cứu chuộc qua cái chết và sự phục sinh của Người. Ơn cứu mạng ấy, không dừng lại ở việc được thứ tha, được xoá tội, được trắng án, mà còn phục hồi cho chúng ta ơn nghĩa tử, và sự sống đời đời với tư cách là nghĩa tử của Thiên Chúa trong nhà Thiên Chúa.

Chúa Giê-su thưa với Cha: “Con đã tỏ danh Cha cho mọi kẻ Cha đã đưa khỏi thế gian mà ban cho Con. Chúng thuộc về Cha, và Cha đã ban chúng cho Con, và chúng đã tuân giữ lời Cha”.

Cảm nghiệm, thấu hiểu lòng Chúa yêu, mỗi người mỗi nhà sẽ đáp lại tình yêu của Chúa Cha và Chúa Con, bằng việc theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, mà “Tuân giữ Lời Cha”, là, “Lắng nghe và sống Lời Chúa Giê-su dạy” trong hành trình tiến vào Sự Sống vĩnh cửu. Người người sống Lời Chúa. Nhà nhà sống Lời Chúa. Tất cả sẽ sum họp trong Nước của Cha yêu!

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn tình yêu cứu rỗi của Chúa. Xin cho mọi người, mọi nhà Sống Lời Chúa Giê-su dạy, để hôm nay bình an, và mai sau hạnh phúc vĩnh cửu trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*