Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CAN ĐẢM HY SINH VÌ TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=APvqpkgx0pk

30/5 THỨ HAI TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 19,1-8; Ga 16,29-33.

“Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.

Người đi rao giảng Tin Mừng Cứu Độ của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, không thể tránh khỏi những khổ đau, hy sinh và hiến thân chịu chết vì yêu như Chúa Giê-su. Vì thế, Chúa Giê-su nói: “Các con hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian”.

Chúa Giê-su cũng mời gọi chúng ta can đảm sống và làm chứng cho Tin Mừng giữa đời. Phải can đảm, vì con người trần gian không muốn nghe những điều chúng ta giảng dạy, nhưng muốn thấy chúng ta thực hiện điều mình giảng dạy. Họ muốn thấy hiện thân một Đức Giê-su hiệp hành với họ, một Đức Giê-su bước xuống tới tận nơi thấp cùng, tận nơi tàn mạt trong phận người của họ. Họ muốn thấy một hiện thân Đức Giê-su chạm xuống những thương tích của đời họ, xoa dịu và chữa lành. Họ còn muốn thấy hiện thân một Đức Giê-su chịu chết vì yêu họ.

Hoá ra, đời người làm chứng cho Tin Mừng, không thể cầu an, cầu nhàn, cầu danh, cầu lợi, cầu dễ dãi thảnh thơi…nhưng phải cầu sao cho đủ yêu, đủ can đảm mà bước xuống hiệp hành để hành hiệp cho đời! Chỉ khi nào đủ tin “Thầy đã chiến thắng thế gian”, vì phần rỗi của mọi người, thì mới có thể chiến thắng chính mình, chiến thắng mọi gian nan khốn khó và đích thực làm chứng cho cho cuộc đời về Tin Mừng Cứu Độ.

Ai không đủ can đảm hy sinh để hiệp hành với Chúa Giê-su, chỉ cầu an cầu nhàn, thì người ấy bỏ Chúa Giê-su mà rẻ sang lối khác, “tản mác mỗi người một ngã”, không về đến đích cứu độ.

Khởi đi từ gia đình, ước gì các vợ chồng chẳng cầu an cho riêng mình, nhưng can đảm hy sinh tất cả cho nhau và cho con cái. Nhà nào có nhiều hy sinh cho nhau, nhà ấy đang là những chứng nhân đích thực cho Chúa Giê-su và Tin Mừng cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, hân hoan chấp nhận đau khổ, để làm chứng cho Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*