Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỪNG CHÚA THĂNG THIÊN

TRẦM THIÊN THU

Chúa Về Thiên Quốc Sáng Ngời Vinh Hiển
Con Ở Thế Trần Kiên Vững Chứng Nhân

Kinh Thánh cho biết sự kiện trọng đại và lạ lùng này: “Chúa Giêsu dẫn các tông đồ tới gần Bêtania, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời. Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giêrusalem, lòng đầy hoan hỷ, và hằng ở trong Đền Thờ mà chúc tụng Thiên Chúa.” (Lc 24:50-53)

Về điều này, Giáo Hội dạy chúng ta cầu xin ơn biết “ái mộ những sự trên trời.” Nghĩa là phải tự cố gắng tìm kiếm và tích trữ “kho tàng trên trời” không hư nát, không sợ ai lấy mất.

Kinh Thánh cho biết rõ rằng, sau khi sống lại được bốn mươi ngày, Chúa Giêsu về trời ngự bên hữu Chúa Cha. Thánh Luca cho biết: “Sau đó, Người dẫn các ông tới gần Bêtania, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. Và đang khi chúc lành thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời. Bấy giờ, các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giêrusalem, lòng đầy hoan hỷ, và hằng ở trong Đền Thờ mà chúc tụng Thiên Chúa.” (Lc 24:50-53)

Kho tàng trên trời là những thứ gì? Rất nhiều, nhưng là những thứ không thể sờ mó hoặc đụng chạm như vật chất. Nói chung, đó là những điều vô cùng tốt lành, liên quan các nhân đức đối thần và đối nhân. Chúa Giêsu đã từng nói với các môn đệ: “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy.” (Ga 14:15) Ngài nhấn mạnh: “Ai CÓ và GIỮ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.” (Ga 14:21) Và Ngài cũng đang lặp lại những lời đó đối với mỗi chúng ta – vừa chung, vừa riêng. Nếu chúng ta thực sự yêu mến Ngài, chúng ta sẽ được hưởng vinh quang của Ngài. Nếu chúng ta chân thành yêu mến Ngài, chúng ta cũng sẽ được lên trời với Ngài sau khi hoàn tất hành trình trần gian. Không chỉ “lên trời” mà “về trời” – cùng đích cuộc sống của mỗi chúng ta – tội nhân và tín nhân.

“Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” (Mt 28:20) Đó là lời hứa chắc chắn của Chúa Giêsu dành cho chúng ta. Ngài lên trời và về trời, không phải là Ngài bỏ mặc chúng ta, mà Ngài về trước để dọn chỗ cho chúng ta, và chính Ngài sẽ trở lại đón chúng ta về với Ngài. (Ga 14:2-3) Đó là động lực để chúng ta nỗ lực sống tích cực, thậm chí là chấp nhận thua thiệt ở đời này.

Chúa Giêsu lên trời là vào Vương Quốc vinh quang vĩnh hằng, những ai trung tín với Ngài cũng sẽ được hưởng hạnh phúc trường sinh bất tử nơi Vương Quốc đó. Lời hứa của Ngài luôn chắc chắn, không sai dù một chấm hay một phẩy. Quả thật, Ngài cũng đã xin Chúa Cha: “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành.” (Ga 17:24)

Thật hạnh phúc thay những người tin nhận Đức Giêsu là Con Thiên Chúa và yêu mến Ngài hết tâm trí!

Lạy Chúa Giêsu, xin soi sáng và thúc giục con luôn biết Ngài và biết con. Ngài về trời dọn chỗ cho các tín nhân, xin thương dành cho con một chỗ rốt hết ở một góc cuối của Nước Trời. Amen.


Chúa Nhật 29-05-2022

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*