Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN MỘT TRONG CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=jxwoVJwu7cE&t=155s

22/5 CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH

Cv 15,1-2.22-29; Kh 22,12-14.16-17.20; Ga 17,20-26.

“Ðể chúng được hoàn toàn nên một”.

Chúa Giê-su là tâm điểm nối kết chúng ta lại với nhau, để tất cả những ai tin Người, sẽ nên một trong tình yêu của Người, nên một trong Lời Người, nên một trong Thánh Thể của Người, và cũng nên một trong sứ vụ của Người.

Trong cùng một tình yêu của Người, vì Người yêu thương hết thảy, muốn cứu rỗi hết thảy, không muốn để mất một người nào. Trong cùng một Lời Người, vì tất cả đều được nên công chính nhờ sống Tin Mừng. Trong cùng một Thánh Thể Người, vì tất cả đều được sống, sống dồi dào, và sống đời đời. Trong cùng một sứ vụ của Người, vì tất cả cùng loan báo một Tin Mừng Duy Nhất, một Đấng Cứu Độ Duy Nhất, là chính Người.

Giáo Hội thấu hiểu ước muốn của Chúa Giê-su trong “lời nguyện tế hiến dâng lên Chúa Cha”, nên từ Thánh Phê-rô đến trải qua bao đời Giáo Hoàng, đến nay, vẫn lấy sự hiệp thông làm chuẩn mực hàng đầu trong các định hướng cho dân Chúa. Hiệp thông – Tham gia – Sứ Vụ, để “Hiệp hành với Chúa Giê-su, với nhau, với nhân loại trên cùng con đường cứu rỗi của Chúa Giê-su” đang là công việc của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đoàn.

Ước gì, mỗi người sẽ bỏ đi cái “tôi” riêng tư, để làm thành cái “chúng ta” với nhau trong “cộng đoàn đức tin cơ bản” của mình, là gia đình, là giáo xứ, để hướng tới cái “chúng ta trong cùng một Đấng Cứu Độ Duy Nhất” của cộng đồng nhân loại.

Cụ thể hơn cả, thiết tưởng, gia đình phải là trường đào tạo “hiệp nhất, nên một trong Chúa Giê-su” với bài học hiền lành khiêm nhượng theo mẫu gương Chúa Giê-su, để Giáo Hội có những nhân tố thánh thiện, xây dựng sự hiệp nhất thánh thiện bền vững, và để bước hiệp hành mang lại nhiều hiệu quả.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hiền lành khiêm nhượng, dám bỏ cái tôi riêng tư, để nên một trong tình Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*