Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CỦA NGƯỜI TIN CẬY MẾN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bO14MlJIn8k

17/5 THỨ BA TUẦN 5 PHỤC SINH.

Cv 14,19-28; Ga 14,27-31a.

“Thầy ban bình an của Thầy cho các con”.

Lòng người luôn cảm thấy bất an khi thiếu tiền bạc, thiếu sức khoẻ, thiếu tình thương, thiếu thốn mọi thứ, nợ nần lung tung, thất bại đủ chuyện… Vậy những ai đang có nhiều tiền, có sức khoẻ, có cơ ngơi sự nghiệp, chẳng nợ nần, luôn thành công ấy là bình an sao? Hãy coi chừng, ấy là thứ bình an ảo! Ước gì mỗi người ngộ ra khi từ chối Chúa, không tin, không cậy, không mến Chúa, cũng chẳng yêu người, chẳng nghĩ đến ai, chẳng chia sẻ cho ai…chính là lúc chúng ta sống trong sự bất an, nguy hiểm.

Những người lấy mắt ngó người bị nạn trên đường Giê-ri-cô rồi bỏ đi, lòng họ bình an được sao? Những người nhốt mình trong lâu đài sang trọng, chỉ giao du, đón tiếp những người giàu có, mà không nghĩ đến, bước đến, nhìn đến những kẻ đói khổ, họ bình an được sao? Đúng là họ cầu an, nhưng không thể có bình an được đâu! Bình an của họ là loại bình an ích kỷ!

Chúa Giê-su ban cho chúng ta sự bình an, không như sự bình an thế gian cầu mong, nhưng là sự bình an tín thác sống trong sự chăm sóc của Thiên Chúa, sự bình an chiến thắng những khát khao bất chính, sự bình an chấp nhận những gian khổ vì yêu Chúa, yêu người; bình an của hy sinh và dâng hiến.

Trước những mảnh đời đau khổ, thì cùng Chúa Giê-su bước xuống, chạm xuống, cho đi, cứu giúp, lòng mới được bình an. Đau khổ cùng người, cầu nguyện cho người, lòng mới có bình an. Cầu xin bình an cho người, Chúa lại ban bình an cho mình.

Ước gì các gia đình tìm được sự bình an nhờ sống tinh thần Tin Mừng của Chúa Giê-su giữa đời, như thánh Phan-xi-cô Khó Khăn: “Biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hết lòng tin cậy mến Chúa, hết lòng yêu thương hy sinh cho nhau, và nhất là cùng Chúa Giê-su sống và sẻ chia yêu thương cho hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*