Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI GIỮ CỬA CHUỒNG CHIÊN HÔM NAY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=uZGOP0ZH384

09/5 THỨ HAI TUẦN 4 PHỤC SINH.

Cv 11,1-18; Ga 10,1-10.

“Ta là cửa chuồng chiên”.

Chuồng chiên của người Do Thái chỉ có một cửa mà thôi, là lối đi ra, cũng là lối đi vào. Hôm nay Chúa Giê-su nói: “Ta là cửa chuồng chiên”. Công việc của cái cửa thì ai cũng rõ, lúc mở cửa để ra đi làm ăn, hoặc đón khách, đón gió…lúc đóng cửa, khoá cửa cẩn thận để bảo vệ người và tài sản trong nhà. Như vậy, Chúa Giê-su là mục tử chăn dẫn đoàn chiên, vừa là người giữ cửa để bảo vệ đoàn chiên an toàn, không bị kẻ trộm lấy mất.

Chúa Giê-su có lần nói với Phê-rô: “Thầy trao cho con chìa khoá Nước Trời”. Hiểu là: Thánh Phê-rô và các tông đồ kế nhiệm được Chúa Giê-su trao quyền giữ cửa, bảo vệ đoàn chiên.

Ở mỗi Giáo Phận, có Đức Giám Mục, thầy dạy Đức Tin và cũng là người bảo vệ đức tin của đoàn chiên. Ở Giáo xứ, có cha quản xứ, thay mặt Giám Mục, chăm sóc và bảo vệ đoàn chiên.

Có người chia sẻ kinh nghiệm về sự hiệp nhất, và hiệp hành rằng: Hội đồng, ban ngành, hội đoàn và cả các gia đình, làm việc gì có liên quan đến đức tin và sinh hoạt giáo xứ, cũng nên trình cha sở một tiếng, mới thực đúng nghĩa hiệp nhất, hiệp hành, và còn là phải phép với “người giữ cửa chuồng chiên”.

Nghe có hội đồng tự ý đổ cây cổ thụ trước phòng giáo lý, tự ý cho người qua đời ở đâu đó an táng trong đất thánh giáo xứ… có gia đình tự ý mời cha quen, cha họ về làm lễ giỗ tại nhà, tự ý tổ chức đám cưới trước bí tích hôn phối. Tiếc gì mà không trình cha sở một tiếng? Cha sở khó, hay mình làm khó cho cha sở? Tiếc gì một lời thưa trình với“người giữ cửa chuồng chiên”.

Ông bà dạy “đi thưa, về trình”. Mong con cái nhớ nhiệm vụ mục tử của cha mẹ. Mong mọi người đừng tiếc với cha sở một tiếng thưa trình cho phải phép với “Chúa Giê-su giữ cửa”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình hiểu lòng Chúa Giê-su mục tử, và tín nhiệm vào các mục tử mà Chúa đã uỷ nhiệm. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*