Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LƯƠNG THỰC MANG LẠI BÌNH AN HẠNH PHÚC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=L_wBA5G3rLA

02/5 THỨ HAI TUẦN 3 PHỤC SINH.

Cv 6, 8-15, Ga 6, 22-29

“Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời”.

Dẫu có sơn hào hải vị, tốn phí cả tiền tỷ, tiền trăm triệu, thì cũng chẳng làm con người được bất tử. Dẫu có thực phẩm chức năng hay toàn năng văn minh tiến bộ nào đi nữa, thì cũng chẳng giúp con người tránh được cái chết ở đời này. Biết thế, và vẫn luôn luôn biết thế, nhưng con người vẫn cắm cúi xây cho mình một ước vọng hảo huyền, một hạnh phúc ảo…mênh mông ảo!

Sau phép lạ bánh hoá nhiều, dân chúng theo Chúa Giê-su thật đông, để mong một phép lạ tương tự. Thế nhưng, Chúa Giê-su nói: “Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời”. Hoá ra, tấm bánh và con cá trong phép lạ “bánh hoá nhiều”, vẫn là tấm bánh, con cá, của ăn phần xác, chứ không phải tấm bánh trường sinh.

Lời Chúa đang mong muốn chúng ta tìm kiếm loại lương thực để chúng ta có thể sống bình an, sống dồi dào, và sống đời đời. Lương thực ấy chính là tấm bánh Thánh Thể Người.

Một chị bệnh K, ly thân chồng 6 năm nay, trong đêm thứ năm tuần thánh vừa qua tâm sự: “Nhà con chẳng thiếu cái ăn ngon cái ăn bổ, thế nhưng, chuyện vợ chồng con chưa giải quyết được, thấy người ta rước Chúa, mà lòng con khát khao!”

Ước gì các gia đình khao khát rước Thánh Thể Chúa, hơn là khao khát những bữa ăn sang trọng, chỉ được cho phần xác thoả thích thoáng chốc, mau qua. Ước gì mọi người nhận ra, khao khát, và rước lấy “Thánh Thể Chúa Giê-su” là lương thực mang lại bình an, ân sủng hôm nay và sự sống đời đời. Ước gì giáo hội bước xuống, gặp gỡ, lắng nghe, phân định thấu hiểu và giúp những tội nhân đang khát khao rước Chúa, được rước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tìm kiếm, khao khát lương thực bình an hạnh phúc thật, là Thánh Thể Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*