Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN LÀM VIỆC VỚI CHÚA, VỚI NHAU…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hITBDptbhzQ&t=24s

01/5 CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH.

Cv 5,27-32.40b-41; Kh 5,11-14; Ga 21,1-14.

“Chúa Giêsu đến, cầm bánh và cá trao cho họ ăn”.

Một đêm trên biển, chẳng được con cá nào. Một đời trên trần gian, chưa bao giờ vừa ý. Đúng là, chẳng có ai thoả được một ước mơ ở đời này! Nếu có chăng, cũng chỉ là thoáng chốc rồi biến tan như bọt sóng! Có ai, có gia đình nào, dám tự nhận mình thành công trên đời này đâu. Cuộc đời của mỗi một con người luôn là những thiếu sót và không hoàn hảo.

Thiên Chúa không chủ trương để chúng ta thất bại, Ngài luôn muốn chúng ta thành công. Nhưng do cái định nghĩa về “thất bại và thành công” của chúng ta sai lầm, hoặc ý niệm chuẩn mực về “thất bại và thành công” không đúng, nên chúng ta phải đau khổ vì thất bại. Ai dám định nghĩa giàu có của cải, danh vọng, quyền lực là thành công? Con covid bé xíu kia có thể nói với chúng ta rằng giàu có những thứ xoàng thường ấy là thất bại….

Có ông già Tư nghèo mạt rệp kia, hay nói vu vơ rằng: “Làm việc gì theo ý riêng mình, thì luôn luôn thất bại; và làm việc gì theo ý Chúa, ý Giáo Hội thì luôn luôn thành công!”. Câu nói ấy đúng hay sai thế nào, hẳn chính mỗi chúng ta có thể trả lời được, theo kinh nghiệm sống trong ân sủng và ơn gọi của mình.

Chúa Giê-su Phục Sinh đang làm sống lại trong mỗi chúng ta ý hướng sống và làm việc với Chúa, với Giáo Hội. Ước gì dẫu là đấng bậc nào đi nữa, thì cũng không có ai, không còn ai, làm việc một mình, làm việc theo ý mình, nhưng sẽ làm việc với Chúa, với nhau, và với mọi người. Bấy giờ, ý nghĩa “hiệp hành” sẽ sáng ra, và kết quả của “hiệp hành” sẽ là những mẻ cá lớn cho Giáo Hội, cho Thiên Chúa. Và bấy giờ, Chúa Giê-su dọn sẵn bữa điểm tâm ngon để chúc mừng chúng ta trên bờ biển đẹp!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình, cộng đoàn lắng nghe Lời Chúa, hiểu được ý Chúa, cùng hiệp hành với Chúa và với nhau, để luôn nhận được những thành công như ý Chúa muốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*