Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“CÓ THẦY ĐÂY, ĐỪNG SỢ”

PM. Cao Huy Hoàng

30/4 THỨ BẢY TUẦN 2 PHỤC SINH.

Cv 6,1-7; Ga 6,16-21.


 “Họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển”

Có quá nhiều nỗi sợ hãi trong đời sống. Nỗi sợ nào cũng như những cơn cuồng phong muốn cuốn thuyền đời ta đi. Nỗi sợ nào cũng như cơn sóng va đập và muốn nhận chìm thuyền đời ta vào lòng biển. Nỗi sợ nào cũng làm ta kinh hãi, bất an, có khi còn làm cho ta tàn tạ dung nhan trước ngày cùng tận.

Đối với các Ki-tô hữu công giáo, thì nỗi sợ nào cũng là một thách đố lớn đối với đức tin của chúng ta. Sợ đói nghèo, sợ nợ nần, sợ bệnh tật, sợ chết, đã đành, còn có cả chuyện sợ xấu xí, sợ chê bai, sợ sỉ nhục, sợ thua kém, sợ bị khinh bỉ, sợ mất lòng xếp, sợ mất việc… nhưng có một điều đáng sợ nhất: sợ tội, sợ mất lòng Chúa, thì có vẻ như chúng ta lại không lấy làm điều. Nên nhớ rằng: không gì đáng sợ hơn là sợ mất người yêu vĩ đại và thủy chung nhất, là chính Chúa của chúng ta.  

Lời Chúa: “Có Thầy đây, đừng sợ”, sẽ làm cho chúng ta tin tưởng vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô, Đấng có quyền, và có ước muốn ban bình an cho ta trong cuộc đời. Chúa muốn chúng ta tin tưởng Người luôn hiện diện và can thiệp vào đời sống ta trong mọi tình huống.

Ước gì các gia đình luôn tín thác và kêu cầu Chúa. Xin đừng quá sợ những hiểm nguy bên ngoài, vì có Chúa luôn hộ phù. Hãy biết tránh cho xa điều đáng kinh sợ nhất là phủ nhận sự hiện diện của Chúa, là làm mất lòng Chúa, là vô ơn với tình thương của Chúa, là tội lỗi. Và cả khi phạm tội mất lòng Chúa, thì cũng đừng ngã lòng cậy trông, nhưng hãy sám hối, và tin tưởng lòng thương xót bao dung vô biên của Chúa. Lòng thương xót của Chúa lớn hơn tội lỗi. Chúa đến để cứu người tội lỗi. Các gia đình hãy luôn nghe Chúa nói: “Có Thầy đây, đừng sợ”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tín thác hoàn toàn vào Chúa, và sống công chính dưới ánh mắt Chúa yêu thương. Amen.

<

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*