Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẺ TẤM BÁNH ĐỜI MÌNH RA…

PM. Cao Huy Hoàng

29/4 THỨ SÁU TUẦN 2 PHỤC SINH.

Cv 5,34-42; Ga 6,1-15.


 “Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích”.

Chúa Giê-su làm nhiều phép lạ và đám đông dân chúng theo Người. Có thể là, họ theo vì hiếu kỳ, vì ngưỡng mộ, vì muốn xin điều gì…nhưng cũng có thể họ theo vì sự thối thúc thầm lặng của Chúa Thánh Thần, làm họ khát khao điều công chính.

Thấy họ say mê theo Người, quên cả chuyện ăn uống, Chúa Giê-su đã làm phép lạ bánh hóa ra nhiều và phân phát cho họ ăn no tùy thích. Họ kính phục phép lạ người làm, và nói: “Thật ông này là Ðấng Tiên tri phải đến trong thế gian”.

Chúa Giê-su biết, họ đang nghĩ về một Giê-su sẽ đến cứu dân họ thoát ách nô lệ của đế quốc, cho họ ấm no; họ chưa hiểu rằng “em bé bằng lòng trao năm chiếc bánh và hai con cá để hoá ra nhiều” là hình ảnh một Giê-su sẽ hiến dâng thịt máu mình mà nuôi sống nhân loại trên hành trình về quê hương vĩnh cửu.

Vâng, không phải mới hôm qua, hôm nay mà thời nào cũng thế, lòng con người luôn hướng về cuộc sống vật chất, phàm tục. Bao lâu còn trong cái thân xác hư hèn này, thì con người vẫn mãi còn hướng về những chuyện hư hèn, chóng vánh, mà tưởng lầm là hạnh phúc thiên thu. Chỉ khi nào con người vượt qua được cái giới hạn hư hèn ấy bằng cách buông bỏ sự nô lệ vật chất, con người mới có thể vươn tới Thiên Chúa, chạm được vào thực tại siêu nhiên thanh thoát, vững bền.

Chúa Giê-su đã ban chính Thịt Máu Người, để dưỡng nuôi con người. Ước gì các gia đình yêu mến, khát khao và rước lấy Thánh Thể Chúa với lòng cảm tạ tình yêu vô biên của Chúa, đồng thời, luôn sẵn sàng bẻ tấm bánh đời mình ra, mà nuôi nhau, mà sẻ chia cho mọi người, nhất là những người đau khổ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình được mừng vui bình an hạnh phúc, nhờ sống Lời Chúa Giê-su và Thánh Thể Người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*