Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN THẬT, HẠNH PHÚC THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FimI7tzdWDM

27/4 THỨ TƯ TUẦN 2 PHỤC SINH.

Cv 5,17-26; Ga 3,16-21.

“Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ”.

Chúa Giê-su, Con một của Thiên Chúa đã đến thế gian. Người là ánh sáng mới của sự sống vĩnh cửu chiếu giãi vào bóng tối của sự chết ngàn thu. Nếu ánh sáng mới là sự khiêm nhường tự hạ, là lòng khoan dung tha thứ đến vô tận vô cùng, là lòng xót thương cứu rỗi, thì bóng tối kia mãi mãi là sự kiêu ngạo tự tôn, là cách vô ơn bất tín, là tội lỗi đọa đày. Con người mãi còn trong bóng tối, không muốn nhận lấy ánh sáng, bởi vì lòng trí con người mãi còn mê muội những bã phù vân chóng vánh, mà ảo tưởng là bình an, hạnh phúc tới thiên thu. Lại còn hơn thế nữa, con người để lòng cho ma quỷ thống trị, xúi giục chống lại sự hiện diện và can thiệp của Thiên Chúa trong đời sống mình. Thật đáng tiếc cho ai hờ hững, dửng dưng, từ chối lời mời gọi của Thiên Chúa, qua tiếng vọng thâm sâu của Chúa Thánh Thần rằng: hãy đặt niềm tin vào Đức Giê-su Ki-tô, để được cứu độ.

Chúng ta đang bị mê hoặc bởi thứ ánh sáng trần gian làm lóa con mắt trí khôn chúng ta: ánh sáng của tiện nghi vật chất, hào quang của danh vọng, sự lấp lánh của hồng nhan, cái óng ánh của những đồng tiền vàng, cái bóng loáng của vẻ ngoài che dấu sự thật dối trá ở bên trong. Tất cả đều là thứ ánh sáng vội vàng chóng vánh đang phỉnh lừa chúng ta. Thật đáng tiếc. Sao chúng ta không có thể tìm thấy ánh sáng của chân lý, của sự công chính, của đức thanh bần, của lòng khiêm hạ, ánh sáng bình an hạnh phúc nơi Đức Ki-tô và Tin Mừng của Người?

Ước gì các gia đình sớm nghiệm ngộ ra rằng: trần gian này chẳng có nơi nào là bình an hạnh phúc. Bình an thật, hạnh phúc thật chỉ có nơi Đức tin vào Thiên Chúa trong Đức Ki-tô mà thôi.

Lạy Chúa, xin tách các gia đình khỏi cơn mê đời, và cho họ thuộc trọn về Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*