Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DẤU ẤN FÁTIMA

TRẦM THIÊN THU

Kính Mừng Đức Mẹ Đầy Ơn Phúc

Xin Cứu Đoàn Con Lắm Tội Khiên

Theo tuần hoàn thiên nhiên, cây cối thay lá và đâm chồi nảy lộc, muôn hoa nở rộ. Theo tuần hoàn thời gian, Tháng Năm lại trở về theo lịch trình quan phòng và tiền định của Thiên Chúa. Giáo Hội dành Tháng Năm để biệt kính Thánh Mẫu Thiên Chúa, gọi là Tháng Hoa Đức Mẹ, và cũng là tháng gợi nhớ sự kiện quan trọng: Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ chăn chiên tại Fátima – một ngôi làng nhỏ tại Bồ Đào Nha.

Chắc hẳn Tháng Năm là cơ hội tốt và thuận tiện để mỗi Kitô hữu tự xét mình về cách thi hành ba mệnh lệnh của Đức Mẹ: [1] Canh tân đời sống; [2] Tôn sùng Mẫu Tâm; [3] Lần hạt Mân Côi.

Trong khoảng thời gian này, cả thế giới hướng về Ukraine và cầu nguyện cho họ, xin Thiên Chúa và Đức Mẹ chở che họ, đồng thời hoán cải những người Nga có quyền lực mà độc ác. Người ta không tập trung vào các “sự kiện” xảy ra trên thế giới, mà tập trung vào “nguyên nhân.” Như ĐHY Peter Fulton Sheen (1895-1979, Hoa Kỳ) đã nói hồi thế chiến II, lý do phía sau chiến tranh và sự dữ không mang tính biện chứng mà mang tính thần học. Thế giới đã “tẩy chay” Thiên Chúa, và hậu quả thảm khốc xảy ra như chúng ta đã và đang chứng kiến.

Có thể biết thực tế này bằng cách nào và chúng ta phải làm gì? Sau khi cách mạng Pháp muốn triệt tiêu Kitô giáo và hủy hoại sự thông minh – vì chính Thiên Chúa là Đấng Thông Minh, Thiên Chúa vẫn không bỏ Giáo Hội và cũng không bỏ thế giới đau thương, kể cả nhưng người tuyên bố là kẻ tử thù của Ngài. Chủ ruộng vẫn nhẫn nại đợi đến Mùa Gặt mới phân loại Lúa và Cỏ Lùng.

Như chúng ta đã biết, với sự kiện Đức Mẹ hiện ra với Thánh Catherine Labouré bắt đầu từ năm 1830, Thiên Chúa đã khởi đầu Thời Đại Maria, Ngài cũng làm vậy với TP Paris – mệnh danh là “kinh thành ánh sáng,” nhưng Paris lại khơi dậy thời đại triết học đen tối nhất lịch sử. Chúa Giêsu đã gởi Thánh Mẫu Ngài đến để ngăn bàn tay độc ác của con người, đánh động chúng ta phải mau hoán cải, vì “thời giờ đã gần đến.” (Kh 1:3; Kh 22:10)

Sau sự kiện ở Paris là sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại La Salette năm 1846, sau đó Đức Mẹ lại hiện ra tại Lộ Đức (Lourdes) năm 1858. Đến năm 1862, Thánh Gioan Bosco đã thị kiến thấy hai cột trụ chống đỡ Giáo Hội trong thời gian dao động nhất trong lịch sử – hai cột trụ đó là ĐỨC MẸ PHÙ HỘ CÁC GIÁO HỮU và CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ. Chỉ khi nào Giáo Hội “cột chặt” mình vào hai cột trụ này thì mới có thể chiến thắng kẻ thù.

Trong thị kiến, Thánh Bosco thấy giáo hoàng điều khiển con tàu Giáo Hội được neo vào hai cột trụ đó. Đức Mẹ, Thánh Thể và lòng trung thành với giáo hoàng là phương thế cứu chúng ta thoát khỏi cơn khủng hoảng của thời đại. Tính chất tiên báo trong “giấc mơ” của Thánh Bosco đã được minh chứng bằng những lần Đức Mẹ hiện ra, và không lâu sau đã được thông báo về hai cuộc cách mạng vào năm 1917.

Thật vậy, năm 1917 Nga tuyên bố cuộc cách mạng chống lại Thiên Chúa, muốn thay thế Thiên Chúa bằng sự cai trị độc tài chuyên chế. Đó là cuộc cách mạng Bolshevik, bắt đầu lan truyền chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu. Cũng thời gian đó, một cuộc cách mạng khác xảy ra tại làng Fátima – một vùng hẻo lánh của Bồ Đào Nha.

Bậc Đáng Kính ĐHY Fulton Sheen đã mô tả trong cuốn “World’s First Love” (Mối Tình Đầu của Thế Giới, chương 22, phần 12) rằng việc Đức Mẹ hiện ra tại Fátima không hề ngẫu nhiên, mà là một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa đối với nước Nga và thế giới. Trước khi bị lu mờ vì trái tim băng giá chống lại Thiên Chúa, thần học của người Nga tuyên bố: “Khi nào thế giới loại bỏ Thiên Chúa Cha, Ngài sẽ sai Con Ngài là Đức Giêsu Kitô tới để khai sáng thế giới.”

Trong khi người ta tiếp tục tiên đoán điều đó và muốn loại bỏ Thiên Chúa – như chúng ta thấy ngày nay, thì vào một đêm tối, ánh sáng Thánh Mẫu Thiên Chúa bừng sáng soi và dẫn thế giới tới bến bình an. Những lần Đức Mẹ hiện ra tại Fátima là bằng chứng chống lại luận thuyết của Nga – luận thuyết chống lại Đấng Cứu Thế. Đức Mẹ hiện ra vào tháng mà cuộc cách mạng Bolshevik khởi đầu.

Năm 1916, thiên thần đã hiện ra với Luxia, Phanxicô và Giaxinta, tự xưng là “Thiên Thần Hòa Bình.” Thiên thần dạy các em cầu nguyện và chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của Mẹ Thiên Chúa vào năm 1917 – từ tháng Năm tới tháng Mười – với các sứ điệp cho thế giới.

Chị Luxia cho biết về việc thiên thần hiện ra: Một luồng sáng trắng hơn tuyết có hình một thanh niên, trong suốt như pha lê, như ánh nắng. Khi thiên thần tới gần, chúng tôi mới thấy rõ. Chúng tôi ngạc nhiên đến nỗi không nói nên lời. Thiên thần nói: “Đừng sợ! Ta là thiên thần hòa bình. Hãy cầu nguyện với Ta.”

Chị Luxia cho biết rằng lúc đó thiên thần quỳ gối, sấp mặt xuống đất. Ba chị em cũng làm theo, lặp lại những lời nghe thiên thần dạy nói: “Lạy Chúa, con tin kính, con thờ lạy, con trông cậy, và con yêu mến Ngài. Con xin Ngài tha thứ cho những người không tin, không tôn thờ, không trông cậy, và không yêu mến Ngài.” Sau ba lần lặp lại lời cầu đó, thiên thần đứng dậy và nói với các em: “Hãy cầu nguyện theo cách này. Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria luôn lắng nghe các con.”

Lần thứ ba – và là lần cuối cùng, thiên thần hiện ra dạy các em tôn sùng Thánh Thể. Tay trái thiên thần cầm Chén Thánh với Mình Thánh bên trên, có những giọt máu rơi vào Chén Thánh. Thiên thần để Chén Thánh trên không trung, quỳ gần các em và dạy các em lặp lại lời cầu nguyện này ba lần: “Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí thánh, Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, con thành kính tôn thờ, con xin dâng Ngài Mình Máu Thánh, Linh Hồn và Thần Tính của Đức Giêsu Kitô, hiện diện trong các nhà tạm trên thế giới, để đền bù những sự xúc phạm và khinh suất mà Ngài phải chịu. Nhờ công nghiệp của Thánh Tâm Chúa và Mẫu Tim Vô Nhiễm Maria, xin Ngài hoán cải các tội nhân.”

Chắc hẳn chúng ta còn nhớ rằng, từ tháng Năm tới tháng Mười năm 1917, sự kiện kỳ lạ đã liên tục xảy ra tại Fátima: Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ chăn chiên – Luxia, Phanxicô và Giaxinta.

Đức Mẹ hiện ra nhiều lần ở nhiều nơi, nhưng nổi bật là những lần hiện ra tại Fátima, nổi bật vì các sứ điệp quan trọng dành cho nhân loại. Các sứ điệp Fátima thuộc phạm vi rộng đến nỗi không thể ghi trong một cuốn sách. Các chủ đề như sự tận hiến, lòng sùng kính Thứ Bảy Đầu Tháng, cuộc nổi dậy và sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản vô thần, Chuỗi Mân Côi là khí cụ hòa bình, lòng sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, thị kiến về Hỏa Ngục, Bí Mật Thứ Ba,… Tất cả những điều này có thể thấy trong các sứ điệp Fátima.

Một sứ điệp nổi bật là cuộc nổi dậy của chủ nghĩa cộng sản vô thần do Nga tuyên truyền. Với sự sụp đổ của khối cộng sản Soviet năm 1990-1991 và việc tiết lộ Bí Mật Thứ Ba Fátima ngày 13-5-2000, chúng ta có thể nói rằng các Mệnh Lệnh Fátima chưa trọn vẹn, và vẫn tiếp tục nhắc nhở nhân loại ngày nay. Trong chuyến viếng thăm Fátima ngày 13-10-2010, ĐGH Bênêđictô XVI đã nói: “Những người tự lừa dối mình đều nghĩ rằng Mệnh Lệnh Fátima đã kết thúc.”

Thực sự việc tận hiến rất quan trọng nếu chúng ta muốn có hòa bình trên thế giới và muốn nước Nga hoán cải. Đức Mẹ nói rằng Thiên Chúa muốn dâng nước Nga cho Mẫu Tâm Vô Nhiễm. Năm 1917, Đức Mẹ cho biết: “Để ngăn cản điều đó (sự trừng phạt thế giới bằng chiến tranh, nạn đói, sự bách hại Giáo Hội), Mẹ xin người ta tận hiến nước Nga cho Mẫu Tâm Vô Nhiễm và rước lễ các ngày Thứ Bảy Đầu Tháng. Nếu họ vâng lời Mẹ, nước Nga sẽ hoán cải và sẽ có hòa bình; nếu không, nó sẽ lan truyền sự sai lầm tới khắp thế giới, thúc đẩy chiến tranh và bách hại Giáo Hội…”

Nhưng rõ ràng nhân loại đã không lắng nghe, đa số không vâng lời Đức Mẹ. Thế chiến I đã xảy ra (1914-1918), và chỉ 21 năm sau lại xảy ra thế chiến II. Chiến tranh Nga – Ukraine, không khác gì thế chiến III. Năm 1980, trong cuốn “God’s Greatest Gift to Mankind Today” – Tặng Phẩm Lớn Nhất của Thiên Chúa Dành Cho Nhân Loại Ngày Nay, đại sứ tại Tòa Thánh là ngài Howard Dee đã viết: “Từ nước Nga, chứng ung thư Mácxít lan rộng mau chóng. Nước này tới nước khác, các lãnh địa và các quốc gia sụp đổ… Ngày nay, gần một nửa nhân loại bị cộng sản thống trị và nửa kia chịu đau khổ vì bệnh tật dữ dội.”

Tháng 6-1929, Đức Mẹ nói với nữ tu Luxia: “Đã đến lúc Thiên Chúa yêu cầu giáo hoàng, cùng với các giám mục trên thế giới, tận hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ. Thiên Chúa hứa cứu nước Nga bằng cách này.” Một số giáo hoàng đã tận hiến nước Nga cho Mẫu Tâm Vô Nhiễm, và ĐGH Phanxicô lại tiếp tục tận hiến nước Nga cho Mẫu Tâm Vô Nhiễm vào ngày 25-3-2022.

Hội tông đồ quốc tế Đạo Binh Xanh Đức Mẹ Fátima (Blue Army of Our Lady of Fátima) có sứ vụ truyền bá Mệnh Lệnh Fátima. Đối với việc hoán cải nước Nga và hòa bình thế giới, những người sùng kính hứa hằng ngày đọc Kinh Sáng, dâng những hy sinh theo nhiệm vụ hằng ngày, lần Chuỗi Mân Côi, dâng mình cho Đức Mẹ và đeo Áo Đức Bà Camêlô làm dấu hiệu tận hiến. Nữ tu Luxia nói rằng Thiên Chúa sẽ cho phép tận hiến nước Nga khi đủ số người hoàn tất yêu cầu nói trên.

Việc tận hiến nước Nga được thực hiện ngày 25-3-1984 với văn bản của Thánh GH Gioan Phaolô II xin các giám mục trên thế giới cùng ngài tận hiến cho Đức Mẹ, mỗi giám mục thực hiện tại giáo phận của mình. Khi nước Nga chưa được trực tiếp đề cập, Đức Gioan Phaolô II cầu nguyện: “Chúng con tận hiến cho Mẹ mọi người và mọi nước có nhu cầu đặc biệt là tận hiến cho Mẹ theo cách này. Xin soi sáng cho các dân tộc mà Mẹ chờ họ tận hiến.” Nữ tu Luxia nói với Sứ thần Tòa Thánh rằng việc tận hiến này đã được Thiên Chúa chấp nhận.

Tháng 3-1985, ông Mikhail Gorbachev, chủ tịch nhà nước Liên Sô, bắt đầu cuộc cải cách và dẫn tới sự sụp đổ khối cộng sản Soviet. Sau đó là Năm Đức Mẹ tại Philippines, Đức Gioan Phaolô II đã khai mạc Năm Đức Mẹ đặc biệt và kết thúc vào dịp lễ Đức Mẹ Mông Triệu, ngày 15-8-1988.

Trong những năm tiếp theo – có thể nhờ lời cầu nguyện của Đạo Binh Xanh Đức Mẹ Fátima và của những người đạo đức trên thế giới, các giám mục đã cùng tận hiến và công bố Năm Đức Mẹ Đặc Biệt – khối cộng sản Soviet bắt đầu tan rã, khởi đầu là cộng sản Ba Lan. Ngày 13-5-1991, Đức Gioan Phaolô II hành hương Đức Mẹ Fátima và công khai tạ ơn Đức Mẹ đã giải thoát Đông Âu và Trung Âu khỏi ách cộng sản vô thần. Những năm tiếp theo, thế giới tương đối hòa bình. Phải chăng vì “lò lửa” Nga đã dịu bớt?

Nên lưu ý rằng ngày nay nước Nga trở nên quả quyết dưới sự lãnh đạo của TT Vladimir Putin, cựu trưởng tổ chức tình báo KGB của Soviet. Về chính trị thế giới, nó có tầm ảnh hưởng mạnh. Nga giàu nguồn năng lượng như dầu hỏa và khí thiên nhiên, các nguồn này được sử dụng làm đòn bẩy chính trị tại Đông Âu trong những năm gần đây.

Khi ông Putin biết các kế hoạch của Hoa Kỳ và EU về chiến tranh đối với Bắc Mỹ, Phi châu và Á châu, bao gồm cả Trung Đông, đã có các cuộc tập trận gồm 160.000 binh sĩ, hơn 1.000 xe tăng, 130 máy bay, và 70 tàu chiến. Khi được hỏi về kế hoạch của Nga, Putin tuyên bố rằng đang chuẩn bị “Cuộc chiến Quyết liệt.” Phải chăng mưu đồ của ông đang nhắm vào Ukraine đáng thương ngày nay?

Rõ ràng sự hoán cải của nước Nga đã được Đức Mẹ tiên báo mà vẫn chưa hoàn tất. Điều Đức Mẹ ban cho chúng ta là sự sụp đổ của khối cộng sản Soviet tại Đông Âu và giải thoát nhiều nước khỏi ách vô thần. Nhưng mối đe dọa vẫn còn đó, thế giới lại có một lực lượng cộng sản khác cần lưu ý là Trung cộng. Nếu hai “gã khổng lồ” cộng sản này liên kết với nhau thì sao đây? Chúng ta đã thấy rõ các mối đe dọa đối với hòa bình thế giới.

Hãy lần Chuỗi Mân Côi để cầu xin hòa bình cho thế giới! Bây giờ là lúc thi hành Mệnh Lệnh Fátima, và kế hoạch hòa bình của Đức Mẹ cũng có trong đó. Với lời kinh Mân Côi, Đông Âu đã thoát ách cộng sản vô thần. Đối với hòa bình thế giới, chúng ta rất cần “vũ khí tâm linh” của Đức Mẹ là Chuỗi Mân Côi. Kinh Mân Côi rất đơn giản, luôn được Đức Mẹ nhấn mạnh, không chỉ tại Fátima mà còn ở hầu hết các lần hiện ra tại các nơi khác.

Một lần nữa, Tháng Năm lại về, chúng ta cùng cố gắng thi hành mệnh lệnh của Đức Mẹ Fátima, không chỉ trong Tháng Năm hoặc Tháng Mười, mà thi hành suốt đời.

Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội chúng con, xin cứu chúng con khỏi lửa hỏa ngục, xin đưa các linh hồn lên Thiên Đàng, nhất là những linh hồn cần đến lòng thương xót Chúa hơn. Lạy Mẹ Maria, xin hoán cải người Nga, xin giải cứu dân Ukraine và dân Việt, và xin ban hòa bình cho toàn thế giới. Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*