Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍN NHIỆM GIÁO HỘI, MẦU NHIỆM CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=c-P4aw7eJeA

21/1 THỨ SÁU TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN

1Sm 24,3-21 / Mc 3,13-19

“Người gọi những kẻ Người muốn gọi để họ ở cùng Người”.

Tin mừng kể cho chúng ta nghe về thuở ban sơ của Giáo Hội: Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, Đấng luôn thông hiệp với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần, đã sẻ chia sự thông hiệp thánh thiện ấy cho mười hai con người bé nhỏ, để mười hai con người bé nhỏ ấy lại tiếp tục sẻ chia sự thông hiệp thánh thiện của Thiên Chúa cho toàn nhân loại. Và như thế là ý muốn cứu rỗi của Thiên Chúa Ba Ngôi, được chuyển đến tận mỗi tâm hồn, mỗi con người, để “Khắp cùng bờ cõi trái đất đã nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta”.

Cho đến nay, nhiều người ngoài công giáo vẫn luôn nhìn Giáo Hội Công Giáo với cái nhìn rất trân trọng về mặt cơ cấu, tổ chức và sinh hoạt Giáo Hội, bởi tính hiệp nhất thánh thiện. Chúng ta hãy vui mừng vì “tin” sự hiệp nhất thánh thiện ấy bắt nguồn từ Thiên Chúa Ba Ngôi, trong Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng thiết lập Giáo Hội. Và thiết nghĩ, không chỉ vui mừng vì “tin”, mà còn phải ý thức và chu toàn bổn phận của mỗi tín hữu là duy trì và phát triển bền vững sự hiệp nhất thánh thiện ấy từ trong gia đình đến cộng đoàn bằng sự “tín nhiệm Giáo Hội, một giáo hội hữu hình, nhưng là mầu nhiệm cứu rỗi”.

Thánh Mar-co viết về việc Chúa Giê-su gọi chọn 12 con người tham gia vào sứ vụ của Người, rằng: “Người gọi những kẻ Người muốn gọi để họ ở cùng Người”. Ước gì mỗi Ki-tô hữu hãy vui mừng, vì nhờ sự thông hiệp thánh thiện của Giáo Hội với Chúa Giê-su, mà mỗi chúng ta cũng được chọn gọi để “hiệp thông, tham gia sứ vụ” của Chúa Giê-su và Giáo Hội Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su và Giáo Hội Người, luôn sống “hiệp thông, tham gia và chu toàn sứ vụ”, để làm gia tăng sự tín nhiệm vào Chúa Giê-su, và Giáo Hội của Người, và để mọi người được hưởng nhờ ơn cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*