Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“NGƯỜI BẢO GÌ, CÁC ANH CỨ LÀM THEO”

PM. Cao Huy Hoàng

16/1 CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN

Is 62,1-5 / 1Cr 12,4-11 / Ga 2,1-12


“Chúa Giêsu làm phép lạ đầu tiên tại Cana xứ Galilêa”.

Thiên Chúa có một gia đình Ba Ngôi yêu thương hiệp nhất. Người đã thiết lập hôn nhân và gia đình tốt lành, xinh đẹp trong ý định ngàn đời của Người, để con người sống có nhau, yêu thương hiệp nhất với nhau theo khuôn mẫu gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa, và để con người nối tiếp công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa trên mặt đất này. Cũng vì thế mà Thiên Chúa toàn năng lại chọn cho Con của Người được sinh ra làm người, ngang qua một định chế hôn nhân và gia đình. Thật vui mừng, hạnh phúc, vinh dự cho các gia đình, địa chỉ đến của Con Thiên Chúa.

Hôm nay, Chúa Giê-su và Mẹ Người tham dự tiệc cưới, để nói cho nhân loại biết rằng, Thiên Chúa luôn hiệp hành với hôn nhân và gia đình trong suốt dòng đời, để chúc lành cho hôn nhân, để nâng đỡ các gia đình lúc tình yêu nhạt phai như rượu lạt, để làm phép lạ cho các gia đình. Phép lạ ấy là biến nỗi lo thành yên tâm, biến nỗi buồn thành niềm vui, biến thất bại thành thành công, để hôn nhân bền vững và gia đình bình an, hạnh phúc. Phép lạ ấy còn là: biến bữa tiệc hôn nhân và gia đình hạnh phúc hôm nay, thành bữa tiệc sum họp trong Nước Thiên Chúa.

 Xin các gia đình đừng quên sự hiệp hành của Chúa Giê-su và Mẹ Người trong đời sống hôn nhân và gia đình. Ước gì các gia đình nhận ra lòng lo rất nhạy bén của Mẹ Maria, luôn cầu thay nguyện giúp cho các gia đình. Ước gì các gia đình hãy nhớ lời Mẹ dặn: “Người bảo gì, các anh cứ làm theo”, để nhắc nhớ cho nhau “Lắng nghe và sống Lời Tin Mừng” Chúa dạy, và nhận ra bao nhiêu phép lạ kỳ diệu khi “Sống Theo Lời Chúa” dạy.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn nhận ra, kêu cầu, và tạ ơn sự hiện diện hiệp hành của Chúa Giê-su, của Mẹ Maria, và của cả thánh Giuse nữa, trong đời sống gia đình, để họ luôn sống theo Lời Chúa dạy, luôn tín thác bình an, hạnh phúc. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*