Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÁNH SÁNG TIN MỪNG BÌNH AN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=28SuMfDJdEI

29/12 THỨ TƯ NGÀY 5 TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS

1Ga 2,3-11; Lc 2,22-35.
“Ánh sáng đã chiếu soi các lương dân”

Thánh Giuse và Mẹ Maria đem Hài Nhi Giê-su lên đền thờ dâng cho Thiên Chúa theo đúng Luật Môi-sê. Cụ Simêon được nhìn tận mắt, ẵm tận tay Đấng Cứu Thế, thì hạnh phúc mãn nguyện cất lên bài thánh ca tạ ơn và chúc tụng Thiên Chúa: “Lạy Chúa, bây giờ Chúa để cho tôi tớ Chúa đi bình an, theo như lời Chúa. Vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân, là ánh sáng đã chiếu soi các lương dân, và vinh quang của Israel dân Chúa”.

Vâng, Hài Nhi Giê-su là Ánh Sáng chiếu soi các lương dân, những con người có lòng khát khao sống hiền lành lương thiện. Cụ còn nói tiên tri về Đức Giê-su và Mẹ Người: “Ðây trẻ này được đặt lên, khiến cho nhiều người trong Israel phải sụp đổ hay được đứng dậy, và cũng để làm mục tiêu cho người ta chống đối. Về phần bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà, để tâm tư nhiều tâm hồn được biểu lộ”.

Cho đến nay, lời tiên tri của cụ Simêon vẫn còn ứng nghiệm trong mỗi gia đình chúng ta. Ai có lòng khát khao điều công chính, lương thiện, sẽ được ánh sáng Tin Mừng chiếu soi, hướng dẫn đến đích trọn hảo. Gia đình nào đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể Chúa Giê-su với lòng tin cậy mến sẽ khôi phục lại hạnh phúc bình an sau những ngày bi đát đau thương, và vợ chồng sẽ giữ vững được giao ước hôn phối thánh thiện trước những thách đố cuộc đời. Cùng với Mẹ Maria, những người làm vợ, làm mẹ trong gia đình luôn vững lòng dâng hiến, luôn hết lòng hy sinh lớn lao cho gia đình được êm ấm, an vui. Đau khổ vì yêu của các bà mẹ, là vinh dự, là hạnh phúc lớn lao cho chồng, cho con, và cho cả gia đình, dòng tộc.

Lạy Chúa, xin ánh sáng Tin Mừng Bình An chiếu soi các tâm hồn trong mỗi gia đình chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*