Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUÝ CHUỘNG SỰ SỐNG CHÚA BAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=82Th2juiI7Y&t=323s

28/12 THỨ BA – CÁC THÁNH ANH HÀI, TỬ ĐẠO

1Ga 1,5–2,2; Mt 2,13-18.

“Hêrôđê giết hết các con trẻ ở Bêlem”

Herode dò hỏi Đấng Cứu Thế mới sinh ở đâu, không phải để ông đến thờ lạy Người, mà là để sát hại. Biết tà ý của ông, Thiên Chúa sai thiên thần báo tin cho Giuse. Đang đêm, Giuse đã phải đem Hài Nhi và Mẹ Người trốn sang Ai cập.

Không biết đích xác Hài Nhi Cứu Thế ở đâu, ông đã ra lệnh giết hết các con trẻ ở Belem, từ hai tuổi trở xuống.

Đúng là Thiên Chúa không bỏ rơi con người, còn con người thì không những bỏ rơi, còn từ chối và tìm cách sát hại Thiên Chúa nữa. Vì Đấng Cứu Thế, các con trẻ bị giết chết. Giáo Hội gọi là các Thánh Anh Hài, Tử Đạo.

Ra lệnh sát hại con trẻ, vì Hêrôđê sợ sự hiện diện của Hài Nhi này, trong tương lai, sẽ làm ông mất đi ngai vàng quyền lực, mất đi kho tàng danh lợi dục mà quyền lực mang lại và cất để. Ánh sáng đã đến, mà lòng người vẫn thích ngồi trong u tối. Chân Thiện Mỹ của Thiên Chúa đã đến mà con người vẫn chuộng sự giả trá, ác độc, xấu xa. Thiên Chúa muốn con người được sống, còn con người thì sát hại nhau!

Não trạng ấy còn kéo dài suốt hai ngàn năm qua và mãi cho tới nay. Lòng người còn ác độc kinh khủng hơn nữa, khi giành quyền sống cho riêng mình, mà không nghĩ đến ai, kể cả cái núm ruột của mình. Mỗi ngày có biết bao thai nhi bị Hêrôđê mẹ, Hêrôđê cha giết chết cách dã man. Các cha mẹ ấy có nghe thấy tiếng kêu khóc của thai nhi con ruột mình vẫn thảm thiết bên tai? Thế thì, làm sao tâm hồn bình an được?

Ước gì các gia đình quý chuộng sự sống Chúa ban, đón nhận con cái là hồng ân quý giá của Thiên Chúa, và hy sinh tất cả để người con được sinh ra lớn lên trong tình yêu Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp các cha mẹ chiến thắng cơn cám dỗ phá thai, và hy sinh cho con cái được sinh ra, vui sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*