Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ĐƯỜNG YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Vọng C. Lc 3, 1-6

“Hãy dọn đường cho Chúa, mở lối ngay thẳng để Người đi”, lời mời gọi của Gioan vẫn mãi vang vọng cho đến ngày tận thế. Lời ấy cho chính tôi, cho bạn, cho anh, cho chị, cho từng người chúng ta. Cần bạt đi mọi hố sâu của ngăn cách oán hờn, quanh co của những bất chính, gian tham. Nghĩa là thiết lập cho Chúa một con đường của lòng “Thương xót như Chúa Cha”. Không có lòng xót thương, sẽ không có ân sủng, sẽ chẳng có thể nào dọn đường đón Chúa. Chỉ khi nào con người đến với nhau, bằng con đường xót thương của Thiên Chúa, khi đó mới có bình an đích thực.

Ngày nào ta chưa biết sống “thương xót như Chúa Cha”, khi ấy toàn là những đau khổ, oán hờn, ganh đua, tranh giành, chết chóc, đi vào ngõ cụt đường cùng. Đó là lý do, ngày 8/12/2015, Đức Giáo Hoàng Phanxico chính thức khai mở Năm Thánh “lòng xót thương của Thiên Chúa”. Dọn đường chính là chỉnh lại một lối đi, một con đường vắng bóng tình yêu và xót thương của Thiên Chúa. Vì cư xử với nhau không bằng tình yêu của Chúa, nên người ta trở nên vô tâm, bạc tình, bạc nghĩa, lòng tham lợi nhuận, máu ghen tuông nổi lên, cư xử với nhau bằng búa, rìu, súng đạn, lời lẽ điêu ngoa, coi thường nhân phẩm, quyết chiến ăn thua, lương tâm chai lì, sử dụng hóa chất gây ung thư đe dọa sự sống, phá thai, giết người, cướp của, tham lam vơ vét, càm ràm kêu ca…..

Vì vậy, cần thức tỉnh trước lời mời gọi của Gioan, bỏ đi con đường vô cảm, con đường cũ kỹ của những tính hư nết xấu, sửa sang chúng bằng tình yêu của Chúa. Chỉ có tình yêu và lòng xót thương của Thiên Chúa mới hóa giải tất cả. Để từ nay như lời thánh Phaolô tông đồ “tôi sống không phải còn là tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi”. Con đường xót thương của Thiên Chúa không có ganh tị, chỉ có khiêm nhường, không sống cho mình mà mưu tìm hạnh phúc cho người khác, con đường của tha hoài tha mãi. Chỉ có con đường xót thương của Thiên Chúa, ta mới dám bỏ, dám cắt, uốn nắn những hố sâu, gồ ghề, quanh co, oán hận, tính hư nết xấu, đánh đập, hành hạ, xúc phạm, cờ bạc, tục tĩu, rượu chè, tệ nạn hút chích…đua xe lạng lách, phá phách làng phá xóm, chồng nọ vợ kia….”gác kiếm hoàn lương” trở nên niềm vui, hữu ích cho chính mình và người khác.

Xin cho ta biết dọn đường như thế, để khắp nơi tràn ngập tình yêu của Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*