Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY CÒN ĐÓ…..CHÚT BÁNH ĐAU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZSSszyrLLUY

04/12 THỨ BẢY TUẦN 1 VỌNG

Is 30,19-21.23-26; Mt 9, 35–10,1.6-8.

“Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương”

Tiên tri Isaia nói: “Chúa sẽ cho ngươi chút bánh đau thương, ít nước khốn cùng. Nhưng Ðấng dạy dỗ ngươi sẽ không lìa bỏ ngươi”. Lời tiên báo cho biết: Chúa là Đấng giàu lòng xót thương. Người sẽ đến và biểu lộ lòng thương xót đối với mọi con người bần cùng, đau thương, khốn khổ. Vì thế, những kẻ khốn cùng hãy sống trong niềm hy vọng và bình an.

Lời Tin Mừng hôm nay giới thiệu chân dung của Thiên Chúa xót thương là Đức Giê-su Ki-tô, Đấng đã được các tiên tri loan báo. Người động lòng thương dân. Người tìm kiếm con chiên lạc loài bơ vơ đau khổ. Người xuống tay cứu chữa bệnh nhân. Người mời gọi mọi người chia nhau lòng nhân ái!

“Chút bánh đau thương, ít nước khốn cùng” hãy còn đây! Dịch bệnh hãy còn kéo dài, và chúng ta đang phải chung sống với nó. Cuộc sống trần gian vốn mong manh, ngắn hạn, bỗng rõ là mong manh hơn, ngắn hạn hơn trong thời khắc này. Ai mà không lắng lo, buồn phiền, sầu khổ khi cái bóng của sự dữ, của bệnh hoạn, của sự chết cứ mãi còn lởn vởn quanh đây!

Thế nhưng, có tình hình dịch bệnh như thế, có đau khổ bàng hoàng lắng lo như thế, có bất lực như thế, thì lòng trông cậy của con người mới đích thực nhắm đến địa chỉ là Thiên Chúa xót thương. Bằng không, con người vẫn kiêu căng tự mãn xem mình là vĩ đại, tưởng có thể giải quyết mọi vấn nạn.

Lời Chúa mời chúng ta hãy tín thác vào Chúa, để lòng thanh thản bình an. Hãy còn đó…chút bánh đau thương mùa dịch bệnh, thì cũng hãy còn đó lòng tín thác bền vững kiên trì. Hãy còn đó…ít ngụm nước khốn cùng, thì cũng hãy còn đó xác tín Chúa đang động lòng xót thương, và không lìa bỏ.

Lạy Chúa, vẫn còn dịch trong mùa vọng, xin cho các gia đình vẫn còn kiên trì trông cậy Chúa xót thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*