Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÁP LẠI LỜI MỜI GỌI LÀM TÔNG ĐỒ GIÁO DÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OMCnuqc13RI

30/11 THÁNH AN-RÊ, TÔNG ĐỒ, lễ kính.

Rm 10,9-18; Mt 4,18-22.

“Các ông bỏ lưới mà đi theo Người”. (Mt 4, 22)

Anrê tiếng Hy lạp có nghĩa là mạnh mẽ can đảm. Thánh Anrê được vinh dự làm một trong số 12 tông đồ của Chúa Giêsu. Thánh Anrê là con của Gioa-na. Như em mình là Phêrô, Ngài làm thuyền đánh cá và không có gì khác ngoài chiếc thuyền. Như thế Ngài thuộc lớp người khiêm tốn được Chúa Giêsu yêu thương đặc biệt. Ngài vẫn sống tại làng Bethsaida nhỏ bé bên bờ biển Galilêa cũng gọi là hồ Giênezareth. Ngày ấy, khi ông cùng với em, là Phêrô đi thả lưới, Chúa Giêsu đã đi ngang qua và đưa lời gọi sẽ quyết định cuộc đời các Ngài: Hãy theo tôi, tôi sẽ làm các anh thành các ngư phủ lưới người ta.

Những người làm nghề chài lưới, vốn học thường ít ỏi, nhưng kinh nghiệm trên biển sóng thì chắc là không ai bằng, và đặc biệt là rất yêu biển, yêu sóng, yêu nghề. Thế nhưng, khi Chúa Giê-su mở lời mời gọi đi theo Người, để làm nghề ngư phủ trên biển đời, để đem về cho Chúa các linh hồn như những mẻ cá kỳ diệu, các ông đã đáp lại lời mời gọi ngay. Hãy thán phục sự nhiệt thành của các ông. Hãy thán phục sức cuốn hút từ tác động của Chúa Thánh Thần nơi Lời Chúa Giê-su. Hãy ca tụng Chúa, vì Chúa đã tìm đến những địa chỉ bé nhỏ khiêm nhường, để giao phó sứ mạng cao cả lớn lao. Và quả thực, cuộc đời của các Ngài, đã gắn liền với sứ vụ cứu thế của Chúa Giê-su, và đã can đảm chu toàn sứ vụ cho đến hơi thở cuối.

Mừng Thánh An-rê Tông Đồ, ước gì các gia đình luôn sẵn sàng đáp lại lời mời của Giáo Hội trong việc tông đồ giáo dân hôm nay. Mong đừng ai chê, cùng đừng ai từ chối vì nghĩ mình thấp bé, ít học, nhưng hãy tin tưởng sự hướng dẫn kỳ diệu của Chúa Thánh Thần đang làm việc trong chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình trân trọng ơn gọi làm tông đồ giáo dân, và giúp nhau chu toàn sứ vụ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*