Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÙA YÊU CHÚA, MÙA YÊU NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=SsAIIlxSQzk

28/11 CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG NĂM C

Gr 33,14-16; 1Tx 3,12-4,2; Lc 21,25-28.34-36.

“Giờ cứu rỗi các con đã gần đến”.

Hôm nay, Giáo Hội khai mạc Năm Phụng Vụ mới, bắt đầu với Mùa Vọng, để dân Chúa sống lại tâm tình mong đợi Chúa đến cứu đời như Dân Riêng Thiên Chúa thuở xưa.

Con Thiên Chúa sẽ đến như đã được các tiên tri loan báo từ xa trước. Ngài là Đấng Cao cả trên các tầng trời sẽ ngự xuống, và thế lực ma quỷ đang thao túng trái đất này, sẽ phải khiếp run. Còn những ai khao khát trông mong Người thì Người bảo “Hãy vui mừng hân hoan đứng dậy và ngẫng đầu lên” nhận lấy lòng từ bi thương xót và cứu độ. Tiên tri Isaia nói tên gọi của Người là : “Thiên Chúa là Đấng Công Bình của chúng tôi”. Nghĩa là, Người sẽ khai mở một nền Công Chính và Hòa Bình, thay cho cuộc sống bất chính và bất an bất hạnh mà con người phải gánh chịu vì hậu quả của tội nguyên tổ.

Với chúng ta, việc sống lại mùa vọng của Dân Chúa xưa, lại mang ý nghĩa mong chờ Chúa Ki-tô lại đến trong uy quyền vị thẩm phán chí công. Vì thế Chúa Giê-su bảo chúng ta hãy tỉnh thức cầu nguyện, đừng mê mải chuyện đời, đừng say sưa chè chén vô độ, đừng nặng lòng với cõi đời phù du chóng vánh, nhưng hãy khát khao quê hương vĩnh cửu ở trên trời.

Ai có thể “đứng dậy và ngẫng đầu lên” đón Người đến? Chỉ có thể là những người sống Đức Công Chính của Người.

Ước gì các gia đình dùng Mùa Vọng này mà chấn chỉnh lại cách sống bất chính thành công chính, cách sống mê muội trần gian thành cách sống quý chuộng và mong chờ ơn cứu độ. Các gia đình sẽ vui sống bình an, hạnh phúc, khi đã làm hòa với Chúa, và làm hòa với nhau. Mùa yêu Chúa, mùa yêu nhau!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vui mừng đón Mùa Vọng mới, đón Năm Phụng Vụ mới, như đón Mùa Hồng Ân, để gia đình nên thánh thiện, yêu thương và hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*