Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI NGUYỆN HY VỌNG VÀ ÁNH SÁNG

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ GuidePosts.org)

Tôi đã hiểu sai chữ “Advent” có nghĩa là “chờ đợi” bởi vì bây giờ tôi đang chờ đợi rất nhiều. Không chỉ đối với Giáng Sinh mà mong Covid cũng sẽ kết thúc, chờ đợi sự bình thường trở lại. Đó là điều tôi phải nhắc nhở chính mình. Advent có nghĩa là Đến, nhưng Việt ngữ dịch là Mùa Vọng.

Hiểu chưa? Giáng Sinh đang đến. Một loại vắc-xin mới sắp có. Tin tốt là đây. Nó sẽ tác dụng thế nào?Chúng ta không biết gì nhiều hơn các mục đồng xuất hiện bên máng cỏ, vì một thiên thần nói với họ: “Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa.” (Lc 2:10-11) Hãy cùng tìm kiếm niềm vui đó. Niềm vui đó đang đến.

1. “Từ gốc tổ Giesê, sẽ đâm ra một nhánh nhỏ, từ cội rễ ấy, sẽ mọc lên một mầm non. Thần khí Đức Chúa sẽ ngự trên vị này: thần khí khôn ngoan và minh mẫn, thần khí mưu lược và dũng mãnh, thần khí hiểu biết và kính sợ Đức Chúa.” (Is 11:1-2)

Tôi thấy một số người hàng xóm mới trồng các loại củ quả. Tôi đã nghĩ: “Tại sao là lúc này? Chúng sẽ lâu đơm hoa kết quả.”

Tại sao là lúc này? Bởi vì những người làm vườn tốt bụng đó tin vào những gì họ biết, theo cách mà ngôn sứ Isaia tin vào những gì Thiên Chúa nói với ông. Ngay cả trong bóng tối của mùa đông. Hãy cắm rễ xuống đất phong phú đức tin. Hãy tin cậy vào lời Chúa!

2. “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được. Cũng chẳng có ai thắp đèn rồi lại để dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và đèn soi chiếu cho mọi người trong nhà.” (Mt 5:14-15)

Tôi miễn cưỡng đặt những bóng đèn điện trên bậu cửa sổ khi Mùa Vọng bắt đầu. Mỗi đêm chúng tôi bật những bóng đèn đó lên và chúng tỏa sáng.

Như Chúa Giêsu đã nhắc nhở các môn đệ, chúng ta là ánh sáng. Chúng ta làm cho Giáng Sinh xảy ra trong tâm hồn người khác bằng món quà chúng ta mua, bằng những chiếc bánh chúng ta làm, bằng khoản quyên góp mà chúng ta trao cho một tổ chức từ thiện nào đó. Hãy để ánh sáng của bạn tỏa sáng. Đừng che giấu nó. Ánh sáng sẽ lan tỏa.

3. “Hãy tung hô Chúa, hỡi toàn thể địa cầu, phụng thờ Chúa với niềm hoan hỷ, vào trước thánh nhan Người giữa tiếng hò reo.” (Tv 100:1-2)

Trong các buổi phụng vụ, dàn hợp xướng luôn chơi một hoặc hai bài thánh ca. Tôi thường nghĩ: “Đừng quan tâm. Mình không ở đó để cùng hát.”

Một người bạn cho tôi biết cách hát những bài thánh ca đó. Tất cả nhờ cô ấy. Bây giờ tôi cũng cố gắng làm như vậy. Suy nghĩ về tất cả những gì bài hát đang vang lên ở các gia đình. Tôi không thể nghe thấy họ hát. Nhưng Chúa nghe thấy.

4. “Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật.” (Ga 1:14)

Tin Mừng nghĩa là được cử hành. Xem lịch Phụng Vụ. Hãy làm hang đá nhỏ, đặt Đức Mẹ và Đức Thánh Giuse vô hang đá, nhưng chưa đặt Hài Nhi. Bạn có thể làm hang đá ngay từ bây giờ.

Sẽ đến lúc Hài Nhi xuất hiện ở đó. Các thiên thần sẽ hát vang, các mục đồng sẽ xuất hiện, và các nhà thông thái sẽ đến dâng những món quà quý giá. Giáng Sinh đang đến. Đó là thông điệp của Mùa Vọng.

RICK HAMLIN

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ GuidePosts.org)

Vào Cõi Mùa Vọng – 2021

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*