Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VUA THỜI NAY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 34 Thường Niên

Làm vua thích không? Thích lắm chứ, có kẻ hầu người hạ nè, nói một lời thì mọi người phải tuân lệnh không được trái lệnh vua. Ai dám cãi lời vua thì bị xử tử, chu di cửu tộc hoặc cửu tộc… Nhưng Chúa không làm vua kiểu đó,và Chúa chẳng muốn chúng ta làm vua như thế. Chúa làm vua, nhưng là Vua yêu thương, yêu cho đến cùng, ngài đã chết vì chúng ta, và sống lại để tất cả chúng ta được sống. Chúa đến để chúng ta được sống dồi dào. Làm vua đối với Chúa cũng có nghĩa là cúi mình xuống để phục vụ, rửa chân cho người khác, là yêu thương và tha thứ.

Chúa làm Vua thống trị muôn người, Ngài mời chúng ta cũng phải làm vua. Làm vua không phải là để có người cơm bưng nước rót, hầu hạ, để được người khác kính cẩn khúm núm, sợ sệt. Nhưng làm vua hôm nay chính là ta cố gắng sống tốt hơn, thánh hơn, sống đúng vị trí và phẩm giá của mình, thật thà ngay thẳng, mở miệng ra là lời nói yêu thương và tha thứ, khiêm nhường, mở lòng đón nhận sự góp ý của người khác. Không vô cảm trước nỗi khốn cùng, đau khổ của tha nhân, nhưng luôn quảng đại trao ban, cộng tác sẻ chia, giúp đỡ những người khó nghèo, già cả neo đơn, ốm đau bệnh tật, không ích kỷ, keo kiệt, giận hờn, hơn thua, phân bì.
Thật khó biết bao khi chúng ta đang sống trong một xã hội duy hưởng thụ, vật chất tiền tài danh vọng, đang hấp dẫn chúng ta. Mỗi khi chúng con nỗ lực sử dụng tất cả những gì Chúa ban theo thánh ý Ngài, can đảm sống tuyên xưng niềm tin của mình vào Đức Kitô qua việc biết tham dự Thánh lễ, sửa đổi tính hư tật xấu, là ta đang chu toàn chức vụ vương đế Chúa Kitô dành trao tặng cho chúng ta.

Xin Chúa hãy làm Vua cai trị lòng mỗi người chút ta suốt đời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*