Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG LƯU LUYẾN CÕI TRẦN GIAN NÀY NỮA

PM. Cao Huy Hoảng

https://www.youtube.com/watch?v=RnCNJEeMiIM

20/11 THỨ BẢY TUẦN 33 TN

1Mcb 6,1-13; Lc 20,27-40

“Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng của kẻ sống”.

Nhóm người Sa-đốc không tin vào sự sống lại, bởi họ ảo tưởng rằng sự sống lại là sẽ lại sống một cuộc sống như ở trần gian hôm nay, cũng dựng vợ gã chồng, cũng ăn uống, cũng vui chơi và có vẻ như Nước Thiên Chúa là một thành phố mới hoa lệ, một đất nước mới văn minh tha hồ hưởng thụ.

Chúa Giê-su cho họ biết cuộc sống phục sinh là một cuộc sống hoàn toàn thiêng thánh trong Thiên Chúa vô hình. Bấy giờ, con người được sống sự sống của các thiên thần và không bao giờ phải chết nữa. Nơi Thiên Chúa, không có sự chết. Nơi Thiên Chúa chỉ có sự sống và sự sống ấy vĩnh cửu.

Không ít người trong chúng ta cũng mơ tưởng hạnh phúc phục sinh trong Nước Trời theo cách của người Sa-đốc, hoặc theo cách của một vài tôn giáo khác, nên mới có chuyện cúng kiếng cho người chết những thức ăn thức uống của người sống ở trần gian. Vì thế Giáo hội cho phép và cổ xúy việc hiếu nghĩa với người chết bằng việc đạo đức là kinh nguyện, hy sinh, thánh lễ cầu cho người chết, nhưng không cho phép các tín hữu thực hiện các việc biểu lộ sự sai lầm trong đức tin.

Chính những ý nghĩ sai lầm về sự sống lại, làm cho chúng ta suy giảm trầm trọng lòng yêu mến Chúa, và việc khát khao ơn phục sinh không phải để sống trọn vẹn trong tình yêu Chúa, mà là để tiếp tục hưởng thụ hạnh phúc ảo ở trần gian.

Ước gì các gia đình giúp nhau loại trừ những ý nghĩ sai lầm ấy, đừng để lòng lưu luyến cõi trần gian này nữa, nhưng để lòng khát khao phục sinh nên tinh tuyền, là được sống trong sự sống thần linh của Thiên Chúa muôn đời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu Chúa, yêu nhau, hôm nay trên trần gian, và mai sau trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*