Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÉN BẠC CỦA CHÚA, CON CHÔN Ở SAU HÈ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Y4qbAUsgE2Y

17/11 THỨ TƯ TUẦN 33 TN

2Mcb 7,1.20-31; Lc 19,11-28.
“Sao ngươi không gửi bạc Ta ở ngân hàng”.

Có câu chuyện này: “Anh ấy học giỏi, xong đại học. Ra trường mấy năm, sau đó lập gia đình. Không hiểu anh ta buồn gì, mà từ sau khi vợ sinh con thứ ba, anh bỗng dưng trầm ngâm ít nói. Ngày ra vườn làm đôi việc nhè nhẹ. Chiều tối đến uống rượu một mình sau hè, cho tới lúc lăn ra ngủ. Vợ con có đọc kinh ở nhà trên, anh ta cũng không lên…. Tuần trước anh bị té gãy chân, đi bệnh viện về nằm một chỗ. Cha sở xuống thăm anh. Nghe tâm sự buồn bã thất vọng của anh, Cha sở nói với anh về dụ ngôn nén bạc này, và kết luận, cha nói: “ T ơi, nếu giờ này Chúa hỏi con “Nén bạc của Ta đâu”, thì con trả lời sao? Anh trả lời: “Thưa Cha con sẽ nói: Lạy Chúa, con xin lỗi Chúa, nén bạc của Chúa con chôn ở sau hè. Con sẽ đào hè lấy nó lên và làm cho nó sinh lợi”.

Chúa ban cho mỗi chúng ta một số nén bạc làm vốn liếng là thời gian, sức khỏe, sắc đẹp, trí khôn trí hiểu, tài năng để làm lợi cho chính mình và mọi người. Thế nhưng, không ít người đã đem chôn nén bạc ở sau hè, ở sòng bài, ở bàn thuốc phiện, ở vũ trường, ở động lắc, ở quán bar quán bia, đề đóm, cá độ… ở những nơi mà không những không sinh lợi ích gì cho mình, lại làm mất đi nhân phẩm người con yêu của Chúa.

Chúa muốn chúng ta dùng những ân huệ của Chúa ban cho, để làm cho mỗi ngày trở nên xứng đáng là người con yêu của Chúa hơn. Có ân huệ của Chúa mà không dùng, lại làm cho đời mình ra lem luốc, xấu xa vì tội lỗi, là đắc tội với Chúa.

Ước gì các gia đình luôn giúp nhau nhận ra, trân trọng, và sử dụng những nén bạc Chúa ban, để làm ích lợi thiêng liêng cho mình, cho gia đình và cho mọi người.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa vì nén bạc thời gian, xin giúp chúng con làm việc ích cho đời và cho vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*