Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỮNG TIN LỜI CHÚA CÓ SỨC MẠNH DIỆU KỲ

PM. Cao Huy Hoàng

14/11 CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Mt 10,17-22
“Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại biết”

Chúa Giê-su nói: “Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ….”. Khi nghe những lời này hẳn là các môn đệ sẽ nao núng, lo sợ lắm! Bởi, theo một con người, mà chẳng thấy được vinh quang, lợi lộc gì, lại phải gặp toàn là những hiểm nguy, thì thật là liều lĩnh, nếu không nói là dại dột.

Chúa Giê-su thấu hiểu nỗi lòng của họ. Vì thế, Người củng cố niềm tin của họ bằng Lời chân thật: “Khi người ta bắt nộp các con…. Thánh Thần của Cha các con nói trong các con….ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ”.

Lời Chúa Giê-su quả là có sức mạnh diệu kỳ đến nỗi các môn đệ, rồi đến các tín hữu thời giáo hội sơ khai, đến giáo hội các nước, và ngay cả cha ông chúng ta nữa, đã vững một lòng tin, bền một lòng cậy và nồng nàn một lòng mến mà vượt qua mọi thử thách gian lao để làm chứng cho Nước Chúa. Tất cả đã được nhận lãnh ơn cứu độ với triều thiên vinh quang.

Các thánh Tử Đạo Việt Nam đã nêu gương sáng cho chúng ta về việc lắng nghe Lời Chúa, vững tin vào Lời Chúa, và thực hành Lời Chúa ngay trong cuộc sống đời thường của mình. Cái chết của cha ông chúng ta không phải cái chết của người “liều mạng hay dại dột”, nhưng là cái chết “hiến thân và khôn ngoan” để sống đời đời hạnh phúc trong Nước Chúa.

Ước gì các gia đình Việt Nam hôm nay vui mừng tạ ơn Chúa vì dòng máu anh hùng của Tổ Tiên chúng ta đã làm chứng cho Nước Chúa và gầy dựng nên một Giáo Hội Việt Nam đang rất sinh động lời ca tụng, hiệp nhất, và chứng tá.

Lạy Chúa xin cho các gia đình noi gương cha ông, vững tin vào sức mạnh của Lời Chúa, mà anh dũng sống đạo. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*