Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẤU HIỂU ĐƯỢC LÒNG YÊU CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

14/11 CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Ga 17,11b-19

“Thế gian đã ghét họ”.

Chúa Giê-su ngước mắt cầu xin Chúa Cha gìn giữ những ai tin vào Người và đang sống giữa thế gian này. Người xin cho họ hiệp nhất, yêu thương và kiên vững trước những cám dỗ bất chính ở đời.. Người xin cho họ được sống mãi trong niềm tin và tình yêu của Cha, qua Người Con, và cho họ được vui mừng bình an và hạnh phúc vĩnh cửu.

Chúa Giê-su thấu hiểu nỗi khổ của những người đón nhận, sống và loan truyền Lời Người. Người nói với Chúa Cha “Thế gian đã ghét họ” và xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần.

Lời Chúa mang lại cho chúng ta niềm vui lớn lao, vì chúng ta được Ba Ngôi Thiên Chúa luôn ưu ái, chăm sóc, giữ gìn, nhờ Chúa Giê-su yêu thương chúng ta.

Các Thánh Tử Đạo là cha ông chúng ta, đã bị thế gian ghét bỏ, xua trừ, giết chết, không phải vì họ sống khiêm tốn hiền hòa dễ thương chân thật công chính, nhưng vì họ mang danh Chúa Giê-su, mang danh Ki-tô hữu. Vì Chúa Giê-su, mà họ bị ghét bỏ. Nhưng không phải vì bị thế gian ghét bỏ, mà họ bỏ Chúa Giê-su. Vì họ đã thấu hiểu lòng yêu của Chúa Giê-su, họ yêu mến Chúa Giê-su, và tin tưởng họ sẽ được hưởng trọn vẹn niềm vui với Người trong Nước Thiên Chúa.

Thì ra, chuyện Tử vì Đạo, không chỉ là chuyện của Đức Tin, mà còn là chuyện của trái tim. “Khi đã hiểu lòng nhau, thì ai nào để bỏ nhau cho được. Ngưởi sẽ thủy chung, sau như trước, như thuở ban đầu mới yêu nhau”. Cũng vậy, thơ Gã Tuần Phiên có đoạn suy gẫm về Tử Đạo: “Thấu hiểu được lòng yêu của Chúa, thì không bỏ Chúa được đâu em. Sự chết không còn kinh hãi nữa, nhưng là hạnh phúc rất êm đềm..”

Mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu Chúa trên hết mọi sự ở thế gian này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*