Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KIÊN NHẪN KÊU CẦU LÀ TRUNG TÍN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nUGsnCtNRP4

13/11 THỨ BẢY TUẦN 32 TN

Kn 18,14-16;19,6-9; Lc 18,1-8.

“Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người”.

Hãy kiên nhẫn kêu cầu Chúa, vì Chúa luôn quảng đại, rộng lượng, từ bi, và Chúa ưa thích lòng kiên nhẫn của chúng ta. Bởi chính sự kiên nhẫn kêu cầu Chúa, biểu lộ lòng trung tín một mực tuyệt đối của chúng ta với Chúa. Còn sự ngã lòng, cho thấy đức tin của chúng ta non yếu và kém trung thành.

Đừng đến kêu cầu Chúa theo kiểu cầu may, nhưng hãy với đức tin chân thật và lòng mến nồng nàn. Cũng đừng chán nản khi Chúa chẳng ban cho theo ý mình, nhưng phải nhận ra điều Ngài đang ban cho ta, là theo thánh ý khôn ngoan của Người. “Lắm lúc ta xin một điều, mà Chúa lại ban cho điều khác, vi Ngài khôn ngoan đã cân nhắc cho con cái Ngài”.

Vậy, khi kêu cầu, thì hãy kêu cầu Chúa ban cho ta điều đẹp ý Chúa, chứ đừng xin Chúa ban cho ta theo ý của ta. Bấy giờ phép lạ sẽ xảy ra, và chúng ta sẽ cảm nghiệm được sự khôn ngoan thượng trí của Chúa là dường nào.

Một linh mục đi dâng lễ ở một giáo điểm. Đi qua một cánh rừng, trời mưa to. Ngài quỳ xuống cầu nguyện cho bớt mưa để có thể đến dâng lễ cho bà con đang chờ. Thế nhưng, trời càng mưa to. Cha càng cầu nguyện khẩn thiết. Mưa ướt cả người, cả bánh lễ.. . Cha đành quay về! Đến trưa mới được tin: có một bọn cướp đang chờ cha đi qua cánh rừng đó để bắn giết cha, nhưng chúng thất vọng vì cha chẳng có đi qua!

Cũng thế, trong đời sống gia đình, nếu suy gẫm lại lời kinh nguyện kiên trì trong những chặng gian nan nan khốn khó, hẳn là chúng ta sẽ nhận ra Chúa đã nhậm lời kêu cứu và thực hiện biết bao phép lạ diệu kỳ cho chúng ta theo ý Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn kiên trì kêu cầu Chúa, và tin Chúa luôn thương ban cho điều tốt nhất. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*