Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỊA CHỈ ĐẾN CỦA CON THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OLYcT6qzq0M

04/11 THỨ NĂM TUẦN 31 TN T. Carôlô Bôrômêô, Gm

Rm 14,7-12; Lc 15,1-10.

“Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”

Có điều rất lý thú và kỳ diệu, đó là: địa chỉ của Con Thiên Chúa làm người là những nơi cùng thấp nhất, những con người bé nhỏ nhất, bệnh hoạn tật nguyền, đau khổ, tội lỗi nhất. Be-lem, miền đất Ephrata nhỏ bé nhất, Nagiareth nghèo hèn nhất, sông Jordan thấp nhất…Và địa chỉ đến cuối cùng là đồi Calve nhục nhã nhất! Hóa ra, đó là kế hoạch cứu rỗi của Thiên Chúa cao cả, uy quyền và giàu lòng thương xót.

Quả thực, Thánh Luca viết rõ:: “Những người thâu thuế và những người tội lỗi đến gần Chúa Giêsu để nghe Người giảng”. Các Biệt phái và Luật sĩ lẩm bẩm rằng: ”Ông này đón tiếp những kẻ tội lỗi, cùng ngồi ăn uống với chúng”.

Chúa Giê-su nói về nỗi vui mừng của “ông chủ tìm được con chiên lạc” và của “người phụ nữ tìm lại được đồng tiền bị đánh mất” cho chúng ta biết về nỗi lòng xót thương của Thiên Chúa dành cho những người bé mọn, tội lỗi. và Người kết luận: “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”.

Ai trong chúng ta dám nhận mình là người vô tội, công chính. Nếu như vậy thì, ước gì mỗi người sẽ nhận ra chính mình là địa chỉ đến của Chúa Giê-su, Chúa Giê-su đang rất yêu thương, đang rất muốn thân mật, gần gũi, và muốn cõng chúng ta lên vai mà đem về với sự sống hạnh phúc của Người.

Cũng thế, Chúa muốn chúng ta quan tâm đặc biệt đến những anh chị em bé mọn, đau yếu, tội lỗi nhất trong gia đình mình, trong giáo xứ, làng xóm mình; tỏ lòng yêu thương, nâng đỡ và thắp lên trong họ niềm hy vọng phục hồi, bình an. Ước gì không có ai vô tâm, hất hủi anh chị em mình trong lúc cùng cực để phải mang tội đẩy người vào đường cùng, tuyệt vọng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn có lòng yêu thương người bệnh tật, tội lỗi, xấu số trong nhà và trong đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*