Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỐI DẪN ĐẾN THIÊN CHÚA VÀ THA NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=__wW-yhFN7k

03/11 THỨ TƯ TUẦN 31 TN Thánh Mactinô Poret, Tu sĩ.

Rm 13,8-10; Lc 14,25-33.

“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta””.

Phải đạt đến tình trạng sống “buông bỏ mọi thứ trên đời” và “từ bỏ luôn cái tôi, con người, và sự sống mình nữa” mới xứng đáng được gọi là môn đệ Chúa Giê-su.

Có rất nhiều tín hữu giáo dân xem đòi hỏi này là đòi hỏi dành riêng cho những người đi tu làm linh mục, làm tu sĩ, còn mình sống ở bậc gia đình thì phải “cơm áo gạo tiền” “phải cơ ngơi sự nghiệp”, “phải giàu sang phú quý”, chứ bỏ hết thì lấy gì mà sống hôm nay, lấy gì cho con cái ngày mai!

Thật là sai lầm! Bởi vì, Lời này, Chúa đang nói với tất cả chúng ta, không trừ ai, cũng không đặc biệt cho ai cả!

Nếu con người tự nhiên cũng khiêm tốn nhận ra cái tôi kiêu căng trong thân phận hèn mọn bé nhỏ của mình, là cái tôi sinh bất an bất ổn; nhận ra tiền bạc của cải sự nghiệp thế gian này chưa phải là hạnh phúc đích thực; và nhận ra chính mình không quyết định được sinh mệnh của mình. Và kết luận rằng: “Từ bỏ là thái độ khôn ngoan” để được bình an, hạnh phúc.

Thì với các tín hữu Chúa, phải nhận ra cho được: cái tôi kiêu căng, vật chất bóng nhoáng, và hạnh phúc ảo của đời sống này, không chỉ gây bất an bất hạnh mà còn là cản trở lớn nhất của chúng ta đến với Thiên Chúa. Vì thế, với các tín hữu Chúa, thì từ bỏ là lối dẫn đến Thiên Chúa, lối dẫn vào niềm tin vào Thiên Chúa và sống trong tình yêu của Thiên Chúa.

Ai không can đảm từ bỏ mình và mọi sự, không thể yêu Chúa, yêu người! Vợ chồng không từ bỏ cái tôi kiêu căng ích kỷ, không thể yêu nhau. Các gia đình không từ bỏ những yêu chuộng thế gian, sẽ không có Chúa, không bình an hạnh phúc.

Lạy Chúa xin cho các gia đình biết can đảm từ bỏ mọi sự để hoàn toàn thuộc về Chúa, và thuộc trọn về nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*