Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN MỘT CÁI HẸN VỚI BỮA TIỆC THÁNH THỂ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=D-NHUTOWvwo

02/11 THỨ BA TUẦN 31 TN

Rm 12, 5-16; Lc 14, 15-24

“Anh hãy ra ngoài đường ngoài ngõ, và cố ép người ta vào cho đầy nhà tôi”.

Trước ngày covid, ngày nào cũng có thánh lễ, nhưng có một bạn trẻ tâm sự: “Tuần trước ảnh không dự lễ, vì có cái hẹn nhậu với xếp. Tuần này lại có cái hẹn nhậu với khách!” Và tuần nào cũng có cái hẹn…mà không hề có cái hẹn với Bữa Tiệc Thánh Thể. Có tối thứ bảy, con hỏi: “Sáng mai có đi lễ không anh?” Ảnh trả lời: “Hên, xui!”. Con buồn lắm!”

Lời Chúa nói đến Bữa Tiệc Nước Trời diễn tả cuộc sum họp hân hoan trong sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa, và lời mời gọi Dự Tiệc Nước Trời là lời mời gọị sám hối và tin vào Chúa Giê-su, lắng nghe và thực hiên Tin Mừng của Người.

Tiếc là, văn minh vật chất càng cao, điều kiện sống càng làm thỏa mãn các nhu cầu thụ hưởng cuộc sống phàm trần, càng dẫn con người đến chỗ ảo tưởng trần gian này là hạnh phúc. Hậu quả là con người hờ hững, dửng dưng, không tha thiết với lời mời gọi của Tin Mừng, và có nguy cơ chỉ được sự sống đời này mà mất sự sống đời sau!

Dịch covid cũng làm dừng lại những ảo tưởng, để con người nhận ra hạnh phúc thật không phải nơi thành phố hoa lệ, không phải nơi của cải vật chất thế gian chóng vánh. Đã có nhiều gia đình dùng thời gian Covid để chấn chỉnh lại cách sống đạo, qua các giờ kinh nguyện, thánh lễ online, qua suy niệm và sống Lời Chúa. Ước gì, những gia đình nào đang còn vô tình trước lời mời cứu độ, thì hãy mau mau sám hối và tin cậy mến Chúa trên hết mọi sự thế gian này, để mai sau, gia đình còn được trùng phùng đoàn tụ trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn khát khao sự sống vĩnh cửu, và sự đoàn viên ở đời sau, để luôn đáp lại lời mời của Chúa, và đến với ơn cứu độ Chúa đã dọn sẵn cho. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*