Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH FAUSTINA THỊ KIẾN LUYỆN NGỤC

Thánh Faustina đã đến nghĩa trang vào chiều tối ngày lễ Các Linh Hồn, 02-11-1936. Sau khi cầu nguyện một lúc, chị đến nhà nguyện và cầu nguyện để “lãnh ơn đại xá.” (Nhật Ký, 748)

Các ân xá mà chị đã cầu xin là món quà đặc biệt mà Giáo Hội ban tặng hằng năm vào đầu tháng 11, khi tín hữu có thể lãnh ơn toàn xá cho các linh hồn nơi Luyện Ngục.

Ngày hôm sau, khi tham dự Thánh Lễ, Thánh Faustina nhìn thấy “ba con chim bồ câu trắng bay từ bàn thờ lên trời.” Chị hiểu rằng ba linh hồn đó, cùng với nhiều linh hồn khác, đã được lên Thiên Đàng.

Ba năm trước, năm 1933, Thánh Faustina được linh hồn của một nữ tu cùng dòng đến thăm, nữ tu này qua đời hai tháng trước đó. Nữ tu này “ở trong tình trạng khủng khiếp, bốc cháy với khuôn mặt méo mó một cách đau đớn,” Thánh Faustina đã gia tăng cầu nguyện cho nữ tu này. Đêm hôm sau, Thánh Faustina vô cùng kinh ngạc khi thấy nữ tu đó trở lại trong tình trạng thậm chí còn tồi tệ hơn, xung quanh là lửa cháy dữ dội hơn, với nỗi tuyệt vọng “hằn trên khuôn mặt.”

Thánh Faustina hỏi: “Những lời cầu nguyện của em không giúp được gì cho chị sao?” Nữ tu đó nói rằng những lời cầu nguyện của cô ấy đã không giúp ích được gì, và chẳng có gì giúp ích được cho nữ tu đó. Thánh Faustina hỏi: “Còn những lời cầu nguyện mà cả cộng đoàn dành cho chị cũng không giúp được gì cho chị sao?” Nữ tu đó nói: “Không, những lời cầu nguyện đó đã giúp các linh hồn khác.” Thánh Faustina nói: “Nếu những lời cầu nguyện của em không giúp được gì cho chị, xin đừng đến với em nữa.” Linh hồn đó biến mất ngay lập tức. Mặc dù vậy, Thánh Faustina vẫn tiếp tục cầu nguyện.

Một thời gian sau, nữ tu kia trở lại vào ban đêm. Tuy nhiên, lần này nhìn nữ tu hoàn toàn thay đổi. Ngọn lửa đã biến mất, và “khuôn mặt rạng rỡ, đôi mắt sáng niềm vui.” (Nhật Ký, 58) Nữ tu kia nói rằng Thánh Faustina có một tình yêu đích thực đối với người lân cận và nhiều linh hồn khác đã nhận được lợi ích từ những lời cầu nguyện của chị.

Thánh Faustina cho biết: “Chị ấy thúc giục tôi không ngừng cầu nguyện cho các linh hồn trong Luyện Ngục, và chị ấy nói thêm rằng chị ấy sẽ không phải ở đó lâu hơn nữa. Đường lối Chúa thật đáng kinh ngạc biết bao!”

Mặc dù nữ tu đó vẫn ở Luyện Ngục trong lần thứ ba đến thăm Thánh Faustina, nhưng mức độ đau khổ của chị đã hoàn toàn thay đổi. Nhờ hy vọng không ngừng và những lời cầu nguyện của Thánh Faustina, nữ tu đó đã đi từ đau khổ và tuyệt vọng đến rạng rỡ và vui vẻ. Nữ tu đó chưa ở Thiên Đàng, nhưng chị ấy đang trên đường đi đến Thiên Đàng.

1. CỨU GIÚP CÁC LINH HỒN

Năm 1926, khoảng mười ngày trước khi Thánh Faustina nhìn thấy ba linh hồn bay lên trời trong Thánh Lễ, chị đã cầu xin Chúa vào một đêm nọ. Chúa Giêsu nói với chị rằng đêm hôm sau, Ngài sẽ cho chị biết. Đêm hôm sau, chị nhìn thấy Thiên Thần Bản Mệnh của chị. Thiên Thần đưa chị đến “một nơi đầy lửa, nơi có rất nhiều linh hồn đau khổ.”

Thánh Faustina hỏi nỗi khổ lớn nhất của họ là gì, và bằng giọng nói, họ cho biết rằng nỗi đau khổ lớn nhất của họ là KHAO KHÁT THIÊN CHÚA. Thánh Faustina nói về các linh hồn: “Họ nhiệt thành cầu nguyện cho chính họ, nhưng vô ích; chỉ chúng ta mới có thể giúp đỡ họ.” (Nhật Ký, 20)

Sau đó, Thánh Faustina nhìn thấy Đức Mẹ đến thăm các linh hồn trong Luyện Ngục và mang lại cho họ sự sảng khoái. Sau đó, Thiên Thần Bản Mệnh lại dẫn chị ra ngoài. Chị viết: “Kể từ lúc đó, tôi gần gũi hơn với các linh hồn đau khổ.”

Như Thánh Faustina đã thị kiến, các linh hồn trong Luyện Ngục không thể cầu xin cho chính họ. Vì vậy, ngay cả khi một nữ tu quá cố đến gặp chị vào năm 1933 đã cầu nguyện hết sức để được thoát khỏi lửa thiêu và sự tuyệt vọng, những lời cầu nguyện của nữ tu đó không có hiệu quả. Theo kế hoạch bí ẩn của Thiên Chúa, nữ tu đó cần những lời cầu của các tín hữu để được giải thoát khỏi đau khổ.

Tương tự, tất cả các linh hồn trong Luyện Ngục lúc này rất cần những lời cầu của chúng ta, vì dù họ có cầu cho họ cách nào thì vô ích, nhưng lời cầu của chúng ta rất hữu ích đối với họ.

Mặc dù các linh hồn trong Luyện Ngục không thể cầu nguyện cho chính, nhưng họ vẫn có thể cầu nguyện cho chúng ta. Và trong một hành động thương xót có đi có lại tốt đẹp, nếu chúng ta cầu nguyện cho họ, họ có thể cầu nguyện cho chúng ta. Giáo lý Công giáo (số 958) nói: “Lời cầu nguyện của chúng ta cho các linh hồn không chỉ có thể giúp đỡ họ, mà còn làm cho lời cầu thay của họ cho chúng ta có hiệu quả.”

Lời cầu của chúng ta dành cho các linh hồn là chìa khóa mở những lời cầu của họ dành cho chúng ta. Một đội chiến binh cầu nguyện đang chờ chúng ta trong Luyện Ngục. Khi cầu cho các linh hồn, chúng ta có thể cầu xin họ chuyển cầu cho chúng ta, để chúng ta có thể nhận được phúc lành lớn lao từ những lời cầu của họ.

Mọi lời cầu nguyện dù lớn hay nhỏ cho các linh hồn trong Luyện Ngục đều giúp ích cho họ. Ngay cả khi lời cầu được dâng lên cho một người đã lên Thiên Đàng, lời cầu đó sẽ được nhường cho một linh hồn khác. Không có lời cầu nào lãng phí. Không có hành động yêu thương nào đối với các linh hồn thánh thiện không được đáp lại. Không có lễ vật nào không đem lại sự thoải mái, an ủi và sự rạng rỡ của Thiên Đàng cho các linh hồn đau khổ thân yêu này.

2. ƠN TOÀN XÁ

Đầu tháng 11, các tín hữu có thể nhận được sự ân xá toàn thể cho các linh hồn trong Luyện Ngục, như Thánh Faustina đã làm, bằng cách viếng thăm nghĩa trang từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 11 và cầu cho các linh hồn.

Mỗi ngày có thể lãnh nhận một ơn toàn xá, với các điều kiện thông thường. Để có thể lãnh nhận ân xá, người Công giáo trong tình trạng ân sủng phải có ý tốt lành và đáp ứng các điều kiện này:

– Từ ngày 1-8 tháng 11, hãy đi viếng nghĩa trang và cầu cho những người đã chết. Hoặc vào ngày 2 tháng 11, đi viếng nhà thờ, đọc một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính cầu theo ý Đức Giáo Hoàng.

– Xưng tội (trong vòng khoảng 20 ngày trước hoặc sau đó, sẽ đủ cho tất cả cá ân xá mà một người có thể lãnh nhận trong khoảng thời gian đó).

– Rước lễ (mỗi lần được lãnh một ân xá).

– Không mắc tội, kể cả tội nhẹ.

Lưu ý: Đôi khi người ta tự hỏi liệu họ có thể hoàn toàn thoát khỏi tội nhẹ hay không. Tôi tin rằng câu trả lời được tìm thấy trong Mc 10, khi Chúa Giêsu nói với các môn đệ về việc người giàu khó vào Nước Trời, họ hỏi rằng như vậy thì ai có thể được cứu. Chúa Giêsu nói với họ: “Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì không phải thế, vì đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được.” (Mc 10:27)

Ngay cả khi chúng ta không thể hoàn toàn thoát khỏi tội lỗi, đó không phải là không thể đối với Thiên Chúa. Chúa Giêsu nhắc chúng ta: “Cứ xin thì sẽ được.” (Mt 7:7) Cha chúng ta ở trên trời ban “những điều tốt lành cho những ai cầu xin Ngài.” Vậy, chúng ta hãy cầu xin Ngài để có được ơn thoát khỏi mọi tội lỗi. Bạn tôi là Suzie đề nghị thêm lời cầu nguyện nhỏ này khi xin ơn tha thứ: “Lạy Chúa Thánh Thần, nếu con không thoát khỏi mọi tội lỗi, xin hãy làm cho con được tách ra ngay bây giờ, để con có thể lãnh nhận ơn toàn xá mà Mẹ Giáo Hội trao ban cho con là con cái của Giáo Hội.”

Thiên Chúa ở bên chúng ta. Ngài muốn chúng ta có được đặc ân này như một hành động bác ái dành cho các linh hồn nơi Luyện Ngục, và Ngài sẽ giúp chúng ta hoàn thành các điều kiện nếu chúng ta cầu xin.

Lạy Thiên Chúa vĩnh hằng, xin cho các linh hồn được yên nghỉ muôn đời và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên các linh hồn. Xin cho linh hồn các tín hữu đã ly trần được hưởng nhờ lòng thương xót của Chúa, và được yên nghỉ muôn đời. Amen.

MAURA ROAN MCKEEGAN

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

Lễ Các Linh Hồn – 2021

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*