Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SẼ KHÔNG BAO GIỜ LÀ KHẨU HIỆU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9jir0aEpQ8A&t=12s

31/10 CHÚA NHẬT 31 TN B

Đnl 6,2-6; Hr 7,23-28; Mc 12,28b-34.

“Kính mến Chúa trên hết mọi sự. Yêu người như mình vậy”

Chúa Giê-su tóm tắt toàn bộ luật của người Do Thái chỉ trong hai điều quan trọng hơn cả. Quan trọng vì việc tuân hành tất cả những khoản luật khác cũng nhằm vào hai việc chính yếu này mà thôi: Đó là “kính mến Chúa và yêu thương người”.

Còn có thể rút gọn là “Mến Chúa, Yêu Người”. Cho đến nay, ai cũng biết đây là hai luật quan trọng của người công giáo. Và hơn thế nữa, Chúa cũng muốn và ai cũng mong nhìn thấy người công giáo chu toàn hai điều luật này. Vì thế, “Mến Chúa, Yêu Người” sẽ không bao giờ là khẩu hiệu của người công giáo, nhưng luôn phải là đời sống cụ thể sống động.

Không ai muốn nhìn thấy người công giáo mê tín, tin vơ thờ quấy, hoặc tôn thờ tiền bạc, danh vọng lạc thú, đam mê những chuyện bất chính, gian tà… vì đó là tín hiệu cho thấy họ yêu mến Chúa ít hơn là yêu mến sự thế gian. Cũng không ai muốn nhìn thấy người công giáo đã không yêu thương đùm bọc giúp đỡ nhau, lại còn ganh tỵ, hơn thua, thành kiến, nói hành, nói xấu, bôi bác, ích kỷ, hiềm thù, và nhất là làm hại người khác vê tinh thần, lẫn vật chất…. vì đó là dấu hiệu yêu thương người ít hơn yêu chính bản thân mình.

Ước gì các gia đình nhận ra gia đình là giáo hội thu nhỏ, nhưng cũng là một cộng đoàn “phụng vụ, hiệp nhất và truyền giáo”, và việc phải chu toàn là “thờ phượng Chúa, yêu thương nhau” và qua đó, giới thiệu Chúa cho mọi người. “Mến Chúa và yêu người” trước tiên phải được hướng dẫn, huấn luyện và học gương sống nơi gia đình, để Giáo Hội có những con người công giáo đúng nghĩa. Thật là vinh dự cho gia đình.
Lạy Chúa, xin cho mọi người sinh hoa trái hồng ân này: gia đình là trường học đầu tiên dạy đời sống Mến Chúa, yêu người, để các thế hệ nối tiếp là chứng nhân Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*