Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỆNH TRUYỀN TÌNH YÊU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXI Thường Niên. Mc 12, 28b-34

Thánh Augustino, sau quãng đường thật dài, nhúng đời trong tội lỗi, nhuốc nhơ, lầm lạc, ngài đã hối lỗi trở về, thân thưa lên với Chúa thế này “Lậy Chúa, Chúa dựng nên con cho Chúa và lòng con hằng khắc khỏi cho đến khi an nghỉ trong Chúa”. Lời Thánh vịnh cũng khẳng định “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi an toàn”. Nghĩa là chỉ khi nào ta gắn bó mới Chúa, thì cuộc đời mới gập tràn bình an, may lành. Thế nên, sau khi giải thoát Israel ra khỏi Ai Cập, Thiên Chúa đã ban lề luật cho dân Người, cụ thể qua Mười điều răn, được tóm gọn “Mến Chúa hết lòng, hết linh hồn”. Điều này lại được chính Chúa Giêsu lặp lại “Ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi. Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó”. Đây không phải chỉ mời gọi, nhưng là lệnh truyền “Mến Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, yêu thương tha nhân như chính mình”.

Làm sao ta có thể hạnh phúc, khi không yêu mến Thiên Chúa, sống ích kỷ, chỉ lo cho mình, mà không sống hết tình với tha nhân. Bởi, ta được dựng nên là do Chúa, do tình yêu của Ngài phủ lấp trên cuộc đời dương thế. Sẽ mãi là biển chết, nếu không chịu trao ban, mà chỉ cầu mong nhận lãnh, đòi hỏi rất nhiều mà cho đi thì không có. Là lệnh truyền tình yêu không miễn trừ cho bất cứ ai. Đã là người, phải yêu mến Chúa hết lòng, hết trí khôn và yêu thương người khác như chính, nếu muốn sống một đời hạnh phúc. Đừng mơ tưởng hão huyền nơi các thụ tạo trần gian “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn”. Cũng đừng mơ tưởng chỉ yêu người là đủ. Không yêu mến Thiên Chúa, cũng sẽ chẳng yêu người như chính mình, mà giả như yêu được người như chính mình, thì tình yêu ấy cũng chỉ là tình yêu tạm bợ, vụ lợi, hời hợt, mau tàn chóng qua.

Tại sao gia đình, tâm hồn không mấy bình an, hạnh phúc, bởi ta chưa thực hiện lệnh Chúa dạy “Mến Chúa hết lòng, yêu tha nhân như chính mình”, bởi vì thiếu Chúa, vắng Ngài, chưa dành những giây phút cầu nguyện, đọc kinh, cầu nguyện, Thánh Lễ, kết nối với Chúa, kín múc sức mạnh thần linh từ nơi Ngài, nên chưa mở lòng đến với ta nhân, vì thế cuộc đời còn lắm âu sầu khổ đau. Xin cho ta thực hiện lệnh truyền tình yêu của Chúa, để ta đích thực là con cái Thiên Chúa, thừa hưởng vinh phúc nước trời mai sau. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*