Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN TIN MỪNG CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

PM. Cao Huy Hoàng

 

https://www.youtube.com/watch?v=grndOkdALkc

18/10 THÁNH LU-CA, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG

2Tm 4,10-17; Lc 10,1-9
“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”.

Thánh Luca sinh tại Bi-thy-nia, là dân Hy Lạp cổ đại, thuộc thành phố An-ti-ô-kia ở Syria cổ. Các giáo phụ thời Giáo Hội sơ khai nói rằng ngài là tác giả của Tin Mừng theo Thánh Luca và sách Công vụ Tông đồ. Ngài làm nghề thầy thuốc và cũng là một người viết văn. Ngài là cộng sự đắc lực của Thánh Phao-lô. Thánh Phao-lô nhắc đến Ngài trong thư gửi Ti-mô-thê-ô: “Chỉ còn một mình Luca ở với cha. Con hãy đem Marcô đi và dẫn tới đây với con, vì anh ấy có thể giúp ích để cha chu toàn sứ vụ….”

Tin Mừng của Thánh Luca đặc biệt nói đến lòng nhân từ của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô. Đoạn Tin Mừng sống động nhất là dụ ngôn “Người Cha nhân hậu”, trong đó, “đứa con hoang đàng” là hình ảnh của con người tội lỗi, mà cha hằng mong đợi chờ đón về trong lòng khoan dung tha thứ và yêu thương tròn đầy của Cha. “Bữa tiệc linh đình” cùng với “chiếc áo mới cho con” là hình ảnh của niềm vui Thiên Quốc mà Cha đã dọn sẵn cho người con biết sám hối, trở về.

Bài Tin Mừng hôm nay, cũng không ngoài ý diễn tả lòng Thiên Chúa khát khao con người trở về với Thiên Chúa. Đức Giê-su sai các môn đệ ra đi để đem “Tin Mừng Bình An” đến cho mọi người, bởi “lòng khát khao bình an đã chín rộ” như đồng lúa vàng! Hãy gặt về cho Thiên Chúa những tâm hồn đau thương, những tâm hồn khát khao bình an, những tâm hồn đang đói khát sự sống, vì Nước Thiên Chúa đã đến gần!

Mừng lễ Thánh Luca, lạy Chúa, chúng con cầu xin cho các gia đình hân hoan đón nhận lòng thương xót, đón nhận ơn tha thứ yêu thương của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su, và cảm tạ Thiên Chúa, bằng cách chia sẻ lòng xót thương cho người, tha thứ cho người, và yêu mọi người như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*