Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍN THÁC VÀO CHÚA QUAN PHÒNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7MLzyBcUQPs

15/10 THỨ SÁU TUẦN 28 TN

Rm 4,1-8; Lc 12,1-7.
“Mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi”.

Chúa Giê-su dạy các môn đệ đừng bắt chước cách sống giả hình, gian dối của những người biệt phái và thông luật. Biết rằng, ai không chung lối chung đường với họ, lại đi ngược chiều với họ, thì họ sẽ không để cho yên, họ sẽ luôn tìm cách làm hại, nên Người nói: “Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác…..Hãy sợ Ðấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục”.

Vâng, Chúa không muốn chúng ta sống giả hình gian dối. Người muốn chúng ta sống thành thật, và hơn nữa, anh dũng làm chứng cho sự thật. Không thể vì sợ bị thù ghét, trù dập, bị mưu toan ám hại, mà bưng bít ém nhẹm bao che dung túng lại còn cổ xúy cho những điều dối trá, điều bất chính.

Hẳn là các gia đình đã nhận ra điều này: sự dối lừa, thiếu thành thật là nguyên nhân gây ra bao bất ổn, bất an bất hạnh trong đời sống gia đình. Cha mẹ đau lòng vì con, vợ đau vì chồng, chồng đau vì vợ, và có cả chuyện con cái đau lòng vì cha mẹ sống dối với nhau. Chỉ một thành viên gia đình sống dối, đủ làm cho cả gia đình tan tác, điêu linh. Nếu thành viên ấy là cha hay là mẹ, thì không còn gì gia đình nữa! Vì thế, ước gì những người sống thật với nhau trong gia đình hãy ra sức hy sinh hãm mình cầu nguyện cho chính người nhà mình biết sớm sám hối, và trở về sống chân thành với Chúa và với nhau. Ước gì những người đang dối lừa nhau trong gia đình, sớm nhận ra chính mình là nguyên nhân, là đầu mối của những bất hạnh cho mình và cho cả nhà… và sớm trở về sống thật, yêu thật.

Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con làm chứng cho sự thật, trước tiên, ngay trong chính gia đình mình. Chúng con xin tín thác vào Chúa, và xin Chúa giúp sức, để mỗi người nhà quyết tâm thật lòng yêu Chúa, thật lòng yêu nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*