Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DỌN SẠCH CĂN NHÀ TÂM HỒN MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GXoUXQSY_II

12/10 THỨ BA TUẦN 28 TN

Rm 1,16-25; Lc 11,37-41.
“Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”.

Nhân chuyện người Do Thái phải giữ luật rửa tay trước khi ăn, Chúa Giê-su nói đến việc quan trọng hơn, đó là cần có một tâm hồn sạch sẽ. Bởi chuyện rửa tay, thì chỉ sạch tay, chứ không thể làm sạch tâm hồn. Hãy thanh tẩy căn nhà tâm hồn cho tinh tuyền, để xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự trị.

Những thứ tham lam, hơn thua ganh tỵ trong lòng đang điều khiển mọi suy nghĩ, hành động và cách sống của chúng ta với Chúa và với nhau. Chúa bảo hãy dọn sạch. Hãy chia sẻ cho nhau tất cả đi, hãy tha thứ đi, để lòng mình rộng thoáng, không còn chất chứa những thứ tham lam rác rưởi, hận thù bất an!

Vợ với chồng, cha mẹ với con cái, anh em với anh em, mà cứ giữ trong lòng những điều nghi kỵ, hờn giận, hơn thua, những ý nghĩ xấu xa, tồi tệ…Đợi đến bao giờ mới làm cho lòng mình sạch sẽ, thông thoáng, bình an? Trong khi đó, con covid xíu xiu đang cố tình rút ngắn thời gian của mọi người! Có vẻ như nó hối thúc chúng ta mau làm hòa với Chúa, mau làm hòa với nhau. Và muốn làm hòa, thì phải dọn sạch những thứ gây bất hòa ra khỏi lòng chúng ta, phải dọn sạch mọi tội với Chúa, và mọi lỗi với nhau ra khỏi cõi lòng, để cõi lòng nhơ uế nên tinh tuyền thanh sạch, nên thông thoáng, thanh thản!

Thánh Phao-lô nói “Đừng để mặt trời lặn mà cơn giận vẫn còn”. Chuyện giận hờn bực bội của ngày nào, thì cho xong chuyện, cho qua đi ngày nấy. Vậy mà, có người “để bụng mang theo” cho tới khi chỉ còn là một hũ cốt tro. Vậy mà, kẻ ở lại, chẳng ai rơi lệ, ngậm ngùi. “Nó chưa xin lỗi tui”. Vô cảm đến vậy được sao!? Sao không dọn sạch những oán thù?!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình dành trọn cõi lòng mình cho tình yêu Thiên Chúa ngự trị, cho Lời Người cư trú, để được vui sống bình an cho nhà mình và cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*