Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁM HỐI, LỐI DẪN VÀO BÌNH AN HẠNH PHÚC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=BwQBUseGUYA&t=124s

11/10 THỨ HAI TUẦN 28 TN

Rm 1,1-7; Lc 11,29-32.

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Một số người không muốn tin Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa đã làm những việc lạ lùng, vĩ đại, còn thách thức Người hãy cho họ xem một dấu lạ từ trời. Vì thế, Chúa Giê-su nặng lời với họ: “Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Hóa ra, gian ác có nghĩa là chưa có lòng sám hối. Sám hối là cửa ngõ, là lỗi dẫn vào đời sống mới, đời sống công chính. Chưa sám hối, thì chưa có thể đón nhận Tin Mừng. Có chuyện hẳn nhiên tỏ tường rằng Gio-na nằm trong bụng cá ba ngày, rồi cá nhả ông vào bờ và ông loan truyền sự sám hối, thế mà họ không tin được, không sám hối được, thì mơ gì họ hiểu thấu được việc vĩ đại của Chúa Giê-su sống lại từ cõi chết sau ba ngày trong mộ đá! Có sám hối, nghĩa là có nhận ra việc mình đang chết, thì mới mong quý chuộng khát khao sự sống!

Chúa còn nói cho họ việc Nữ Hoàng Phương Nam kia, thân hành tìm đến Salomon để học lẽ khôn ngoan của lòng sám hối. Còn họ, chưa sám hối là còn trong tình trạng mê muội, chưa muốn đón nhận sự khôn ngoan để được sống!

Lời Chúa cũng đang nói với mỗi người trong gia đình ta, rằng: cha mẹ, hay con cái đều phải có lòng sám hối, mới có thể có được lối dẫn vào cuộc sống Tin Mừng, bình an, yêu thương hiệp nhất trong nhà. Bao lâu cha mẹ, hay con cái còn cố chấp sống trong tình trạng lỗi với Chúa và lỗi với nhau, thì bấy lâu, gia đình chưa tìm ra được nguyên lý hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sám hối, xin lỗi Chúa, xin lỗi nhau, cùng nhau vui sống Tin Mừng của Chúa, để xây dựng cuộc sống mới yêu thương, bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*