Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ TRẮNG TAY, CŨNG CHẲNG MẤT MÁT GÌ!

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nqey-fF3HSc&t=289s

10/10 CHÚA NHẬT 28 TN B

Kn 7,7-11; Hr 4,12-13; Mc 10,17-30 (hoặc Mc 10,17-27).

“Ngươi hãy đi bán tất cả gia tài rồi đến theo Ta”.

Chúa Giê-su nói với người trẻ giàu có: “Còn một việc phải làm nữa, là ngươi hãy đi bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta”. Hóa ra, giữ lề luật Chúa, mà không tách mình ra khỏi tiền bạc đời này, thì khó lòng mà được sự sống đời đời.

Người trần gian chúng ta, khi chưa có tiền có của, thì mong làm sao cho có tiền có của. Có người rất nỗ lực, bất chấp mọi gian khó, để kiếm cho được tiền, và nhiều tiền. Có người còn bất chấp cả đạo lý, cả lẽ công chính, bất chấp cả sỉ diện, cả lương tâm, miễn sao nhanh có tiền và nhiều tiền là được!

Và khi nắm trong tay đồng tiền rồi, thì họ mặc cho mình cái quyền lực muốn tung muốn tác thế nào mặc ý. Có lẽ vì ý niệm “có tiền mua tiên cũng được”, hoặc, “có tiền là có quyền” ấy, mà nó làm đảo lộn mọi lẽ phải. Chồng phải nghe vợ, hoặc vợ phải nghe chồng, và cả cha mẹ đôi khi cũng phải nghe con cái.. nghe tiền nó phán bảo chứ chẳng phải nghe nhau vì lẽ phải, vì tình thương! Có cả những bậc tưởng đạo đức, khôn ngoan lại phải hư đi vì tiền. Thảo nào, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nói: “mọi sự dữ đều đi ngang qua đồng tiền”.

Chúa muốn chúng ta kiếm tiền theo cách công chính, và sử dụng đồng tiền như quà tặng Chúa ban cho để mua lấy sự sống đời đời. Nhớ là, vận mạng cuộc đời chúng ta trong tay Chúa. Nhớ là: điều Chúa đã ban cho, thì Chúa có quyền lấy lại. Chúa muốn chúng ta dùng hết tiền của để sẻ chia sự sống cho mọi người, cho đến trắng tay. Và nếu có trắng tay, thì nhớ là, cũng chẳng mất mát gì của chúng ta, bởi chúng ta đã bước vào cuộc đời này với đôi tay trắng! Tất cả là hồng ân Chúa!

Lạy Chúa xin cho các gia đình nỗ lực làm việc kiếm sống, và luôn chia sẻ sự sống cho nhau, cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*