Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÂNG CHÚA ĐIỀU TỐT NHẤT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVIII Thường Niên. Mc 10,17-30

Sách Sáng Thế kể lại chuyện Cain và Aben. Họ là anh em ruột thịt với nhau, cùng làm nghề nông, trồng cấy nông sản. Thiên Chúa yêu thương chúc phúc cho cả hai. Ngày nọ sau khi đã thu hoạch hoa lợi đầu mùa, họ tiến dâng lên Thiên Chúa, của lễ tạ ơn từ chính những hoa màu đã cấy cầy. Aben đã chọn những hoa màu tươi tốt nhất dâng cho Chúa, còn Cain thì chọn toàn những “đầu thừa đuôi thẹo”, của ôi của thối làm lễ vật kính tiến Chúa Trời. Tấm lòng thảo hiếu của Aben được Thiên Chúa chúc phúc, lửa từ trời cao đã đốt cháy tất cả những lễ vật, như dấu chỉ Thiên Chúa nhậm lời. Còn của lễ Cain Thiên Chúa không đoái nhìn.

Hãy dâng lên Thiên Chúa của lễ tuyệt hảo, những gì quý giá nhất, thể hiện lòng thành, tâm tình hiếu thảo của con người đối với Đấng là cội nguồn mọi điều thiện hảo. Đừng chần chừ, suy nghĩ đắn đo, Thiên Chúa sẽ vui thích, chúc phúc cho những ai dám vì Ngài mà bỏ tất cả, dám vì Ngài mà chịu thiệt thân. Chàng thanh niên trong bài Tin mừng hôm nay, thật đáng tiếc cho anh. Anh khao khát được sống đời đời, nhưng lại không dám dâng cho Ngài một kho tàng kếch xù, qua việc dám bán hết tất cả phân phát cho người nghèo, để rồi chọn Chúa là gia nghiệp, hạnh phúc đời mình. Anh đã sụ mặt xuống, bởi có quá nhiều tiền của. Anh không đủ khôn ngoan để biết rằng, cho dù có lắm của nhiều vàng, sẽ có lúc nó cũng phải chia tay anh, để đến với chủ khác. Giống như ông vua nọ, trước khi băng hà, căn dặn quần thần, khi tẩm liệm đem đi chôn, hãy khoét quan tài, để hai bàn tay ra ngoài. Ngụ ý rằng, vinh hoa phú quý, chết đi cũng chỉ là trắng tay mà thôi. Tại nhiều nghĩa trang Công giáo, ghi dòng chữ, mọi sự tiêu tan, chỉ còn công phúc.

Không chỉ tiền bạc của cải, nhưng còn quá nhiều thứ, thời giờ, sức khỏe, địa vị, tài năng, học hành, công ăn việc làm…tất cả những thứ đó rất cần cho đời sống mỗi người. Nhưng đừng để chúng làm mờ đôi mắt, đừng để chúng biến thành ông chủ điều hành cuộc đời, đừng lấy nó thành lẽ sống, khiến ta mất sự sống đời đời. Xin cho ta ơn khôn ngoan, dám dâng Ngài tất cả những quý giá để có Chúa làm gia nghiệp cuộc đời, xác tín như thánh Phaolô tông đồ “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời là được biết Đức Giêsu Kitô. Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả là rơm rác, để được Đức Kitô”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*