Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÀU CÓ ÂN SỦNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KOQo775F9D0

09/10 THỨ BẢY TUẦN 27 TN

Ge 4,12-21; Lc 11,27-28.

“Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”.

Chúa Giê-su đã rao giảng Tin Mừng và thực hiện nhiều việc lạ lùng trong dân. Nhiều người ca tụng Người, và cũng ca tụng Mẹ Maria nữa: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”.

Hẳn nhiên, đây là lời ca tụng hồn nhiên, tốt lành phát xuất từ lòng ngưỡng mộ hồng phúc, vinh dự của người Mẹ nào có được người con tuyệt vời như thế. Thế nhưng, Chúa Giê-su nói: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”.

Thoạt đầu nghe phủ phàng, vì có vẻ Chúa Giê-su chẳng yêu quý mẹ mình; nhưng không phải vậy, Người ca tụng vinh dự cao quý của Mẹ, không chỉ vì cưu mang một con người, mà còn vì “cưu mang Ngôi Lời Con Thiên Chúa làm Người”.

Và cũng qua đó Người mời gọi chúng ta lắng nghe và giữ Lời Người, để được hồng phúc cho mình và cho đời!

Hóa ra, ai lắng nghe, đón nhận Lời Tin Mừng vào lòng, thì cũng như đã “cưu mang Chúa Giê-su trong lòng mình’, và khi đem Lời Chúa Giê-su dạy, ra thực hành, thì có nghĩa là “sinh Đức Chúa Giê-su ra cho cuộc đời, cho mọi người”.

Ai chưa từng thực hành được một câu, một Lời Chúa dạy, sẽ khó lòng mà cảm nghiệm được niềm vui, niềm bình an, niềm hạnh phúc thiêng liêng quý giá, đến mức, có thể nói bạc tỷ trên đời này mua cũng chẳng có. Chẳng hạn, niềm vui của người đi ra từ tòa cáo giải; bình an của người tha thứ cho người; hạnh phúc được rước Chúa sau bao năm tội lỗi cách xa… Niềm vui, bình an, hạnh phúc ấy, có tiền tỷ nào mà mua được. Và bấy giờ, người lắng nghe và thực hành Lời Chúa, là người giàu có nhất trên đời! Giàu có ân sủng của Thiên Chúa!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu quý Lời Chúa, lắng nghe, đón nhận, và thực hành, với niềm vui: “mang cho người bình an của Chúa, quý hơn núi châu báu bạc vàng”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*