Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CHẲNG CÓ GÌ, TẤT CẢ LÀ CỦA CHÚA!

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ct1rPQn9TC8

08/10 THỨ SÁU TUẦN 27 TN

Ge 1,13-15;2,1-2; Lc 11,15-26.

“Nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi”.

Một số người Do Thái thấy Chúa Giê-su trừ quỷ thì nói là Người nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ. Họ không muốn hiểu là Người nhờ quyền năng của Thiên Chúa mà trừ quỷ. Họ không muốn nhìn nhận ai tài giỏi hơn mình, cũng không muốn nhìn nhận Người là Con Thiên Chúa. Bởi vậy, họ mới thách thức Chúa Giê-su cho họ xem phép lạ từ trời!

Lời Chúa muốn chúng ta đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa quyền năng và giàu lòng xót thương. Đó là chọn lựa khôn ngoan để có cuộc sống an bình hân hoan cho mình và cho cả mọi người. Ngược lại, ai đặt trọn niềm tin tưởng vào khả năng, tài trí của mình, người ấy sẽ luôn thất bại, bất an, và thực đáng buồn. Nhìn lại, trong chúng ta, có người, có nhiều khả năng, tài trí, nhưng không ý sức mình, lại luôn nương cậy vào sức hộ phù của Chúa. Lại cũng có người chẳng có khả năng tài trí gì đáng kể, mà ỷ sức mình, không kêu cầu và không đón nhận sự can thiệp của Chúa. Đáng tiếc thay!

Hãy khiêm tốn nhận ra sự hèn mọn của mình, và hãy thưa với Chúa: “Lạy Chúa con chẳng có gì! Tất cả là của Chúa!”.Hãy vui mừng và tạ ơn với anh chị em mình, trong gia đình, ngoài xã hội, và đừng kiêu căng ganh tỵ với nhau.

Có người nói: “hễ thấy ai đẹp hơn, tài hơn, giàu hơn con, là con phát ghét. Ai xấu hơn, nghèo hơn, kém hơn con, con mới thương được”. Cha sở bảo: “Ồ vậy thì con hãy cứ thương người xấu hơn, nghèo hơn, kém hơn con nhé, và nhớ là những người đẹp hơn, tài hơn, giàu hơn con, họ cũng đang thương con như vậy! Thế là, con sẽ không ghét ai nữa nhé!”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tuyệt đối tin cậy vào ân sủng Chúa, để tạ ơn Chúa cho mình và vui với người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*