Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG MẸ, BƯỚC VÀO HÀNH TRÌNH CỨU THẾ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7QjNmWjTLaQ&t=10s

07/10 ĐỨC MẸ MÂN CÔI, Lễ Nhớ.

Ml 3,13-20a; Lc 11,5-13.

“Này Trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một Con trai”.

Trong khi cà nhân loại vô phúc và đánh mất lòng sủng ái của Thiên Chúa vì tội nguyên tổ, thì một mình Mẹ Maria là người có ”đầy ân phúc” và “Thiên Chúa ở cùng”. Không nữ lưu nào trên trần gian có được hồng phúc này. .Sự sống nhân loại của Con Thiên Chúa đã bắt đầu từ lời xin vâng của Đức Maria. “Xin vâng” là chấp nhận cưu mang Con Thiên Chúa làm người. “Con lòng Mẹ cưu mang là phúc lạ” cho nhân loại. Vì thế, Lời xin vâng có ý nghĩa quyết định số phận của con cái loài người: “được cứu sống hay phải chết ngàn đời’. Bởi sau lời xin vâng của Mẹ Maria, cánh cửa trời từ nghìn năm đóng kín đã mở ra, Ngôi Con Vâng Phục Cha, bỏ cả ngai trời xuống nhập thể làm người và nhập thế loan Tin Mừng cứu rỗi.

Thánh Phao-lô nói: “Bởi tội không vâng lời của một người mà muôn người trở thành những tội nhân thế nào, thì do đức vâng lời của một người mà muôn người trở thành kẻ công chính cũng như thế”.

Vậy thì, mỗi khi chúng ta đọc kinh kính mừng, là chúng ta chiêm ngắm mầu nhiệm nhập thể, tạ ơn Thiên Chúa làm người và chúc tụng Mẹ Maria được Thiên Chúa tuyển chọn để thực hiện kế hoạch cứu rỗi, thực hiện công trình sáng tạo mới.

Và mỗi khi lần chuỗi Mân Côi là chúng ta cùng Mẹ đi với Chúa Giê-su con Mẹ, cho hết hành trình yêu thương và cứu chuộc. Mỗi một gẫm trong bốn mầu nhiệm Vui, Thương Mừng, Sáng, là một chặng đường trong hành trình của Chúa Giê-su, mà chúng ta được diễm phúc dự phần, và vượt qua để có thể tiến dần vào cõi sống ngàn đời, trong Nước Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình vui mừng sốt sắng lần chuỗi Mân Côi, vì nhờ Mẹ, và cùng Mẹ, mà cả nhà được vinh dự cùng sống, cùng đi với Chúa Giê-su vào Nước Trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*