Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHE LỜI CHÚA, SỐNG CHAN HÒA YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=z033gutLZms

05/10 THỨ BA TUẦN 27 TN
Gn 3,1-10; Lc 10,38-42.
“Martha rước Người vào nhà mình. Maria đã chọn phần tốt nhất”.

Matta lo việc cơm nước tiếp đãi Chúa. Maria ngồi bên chân Chúa mà tiếp chuyện với Người, đúng như cách tiếp khách lịch sự của người Do Thái. Thế nhưng, khi công việc vất vả và vội vả tí, Matta thưa với Chúa: “Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với”. Chúa Giê-su nói: “Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện quá. Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất”.

Chúa không chê bữa ăn phần xác, cũng không chê nhiệt tình của Matta, nhưng Người muốn Matta đừng quá nặng lòng lo lắng bữa ăn phần xác, nhưng hãy nhận biết Lời Người là bữa tiệc trường sinh, Lời Người mang lại sự sống đời đời!

Lời Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy chú tâm lắng nghe và thực hành Lời Chúa, chứ đừng quá nặng lòng chuyện đời, vì chuyện đời chỉ làm chúng ta bối rối, bất bình bất an thôi!

Qua chuyện bối rối của Matta, chúng ta còn học được điều này: Chước cám dỗ nguy hiểm, đó là “tự mãn về nhiệt tình của mình”. Mấy bà đi quét nhà thờ siêng năng lắm, tuần nào cũng có mặt, nhưng thường bị ma quỷ nó tôn vinh lòng nhiệt thành của mình, và khiến mình chê bai những người khác không nhiệt thành bằng mình. Người làm được chút việc gì cho Giáo Hội, lại tìm cách xeo nạy ai kia vô dụng, chẳng được chuyện gì, mà không nhận ra là quỷ nó đang cầm tay mình vỗ ngực mình. Ngay trong gia đình, ước gì không có người vợ, người chồng, người anh em tự mãn, nhưng chỉ có vợ chồng, anh em thấu hiểu, cảm thông và cầu nguyện cho nhau thôi!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến lắng nghe và thực hành Lời Chúa, sống chan hòa yêu thương nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*