Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỀN LÀNH KHIÊM NHƯỢNG VỚI CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Re8tsMDPiOI

27/9 THỨ HAI TUẦN 26 TN

Dcr 8,1-8; Lc 9,46-50.

“Kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất”.

Chính lúc chúng ta muốn hơn người, là lúc chúng ta đã thua người. Chính lúc chúng ta muốn làm lớn, là lúc chúng ta đang không hài lòng với cái bé nhỏ. Rõ là chuyện đời, ai cùng muốn hơn người. Ai cũng không chấp nhận người hơn mình, lại kiếm chuyện để kéo người hơn mình xuống thấp, toan tính đủ cách để làm giảm đi giá trị của người, bôi nhọ, đặt điều, vu khống… Để mà chi vậy? Có phải để thỏa lòng kiêu căng của mình, và cuối cùng là tự mình chuốc lấy cái bất an!

Chuyện xưa rồi, Chúa Giê-su trừ quỷ, mà có người phải nói là nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ mới thỏa lòng ganh tức. Hoặc, chẳng phải là con ông thợ mộc sao. Thảo nào, có câu: “đêm nằm nghĩ mãi không ra, tại sao chàng ấy lại là tiên tri!” Đừng nói đâu xa, ngay cả anh em ruột trong nhà, trong cùng một giáo xứ, mà không thể chúc mừng nhau sống tốt, không thể chúc mừng nhau thành công, lại còn muốn hạ nhau sát ván!

Ước gì sự ganh tỵ ấy dành cho bản thân mình, để có thể sống tốt hơn: “Cái mặt chị đẹp mà để bàn chân em xấu hoắc. Con người chị sạch sẽ mà để tâm hồn em quá nhớp nhơ”

Lời Chúa mời gọi chúng ta sống khiêm nhượng, bé nhỏ, là: nhận ra sự hiện diện của mình và của mọi người là hồng ân lạ lùng vĩ đại; vui mừng tạ ơn với người và không nghĩ đến chuyện phải hơn người; và nhất là cứ khiêm tốn mà lắng nghe, tôn trọng và yêu thương phục vụ hết thảy mọi người.

Ai học được sự “hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su”, và sống được sự “hiền lành khiêm nhượng với Chúa Giê-su”, người ấy được phần thưởng lớn lao trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống hiền lành khiêm nhượng yêu thương phục vụ nhau và hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*